Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Ngày 24/11, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và dân cư ven sông Trà Lý, TP. Thái Bình để phát triển đô thị.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương xem xét chấm dứt hợp đồng với đơn vị không đáp ứng tiến độ hoàn thành Dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Bình Định đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương, giao Ban Quản lý dự án 2 và 85 khẩn trương kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống hào, cống kỹ thuật qua đường cao tốc.
Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận 5 dự án, chương trình sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài, triển khai đầu tư trong các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, phát triển đô thị.
Mục tiêu Dự án nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông; xây dựng nút giao hiện đại, góp phần cải tạo mỹ quan đô thị.
Không chỉ nghị quyết về áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung được thông qua tại Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XV, mà chính sách ưu đãi đầu tư bổ sung cũng dự kiến được thể hiện trong nghị quyết chung của Kỳ họp. Điều này sẽ làm an lòng nhà đầu tư.
Ngoài danh mục nguồn điện đề xuất của các địa phương quá lớn so với nhu cầu phát triển tại Quyết định số 500/QĐ-TTg, còn có tình trạng hầu hết không đáp ứng yêu cầu xây dựng danh mục dự án trong phạm vi tính toán cho từng tỉnh thành.
Orsted, nhà đầu tư có mong muốn phát triển 6.900 MW điện gió ngoài khơi tại Hải Phòng và Thái Bình cùng đối tác trong nước quyết định dừng dự án tại Việt Nam. Cơ hội mở ra cho nhà đầu tư khác, nhưng việc này cũng cho thấy rất nhiều thách thức phải vượt qua.
Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.HCM - Trung Lương và đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận.