Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Dự án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Fam - Phú Yên do Công ty Nông nghiệp FLC Biscom làm chủ đầu tư bị chấm dứt hoạt động do nhà đầu tư không có khả năng khắc phục điều kiện ngừng hoạt động.
Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị - tiểu dự án Quảng Trị (BIIG2) vừa được UBND tỉnh Quảng Trị đề xuất Bộ Tài chính xem xét thực hiện thủ tục gia hạn.
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tạm đứng ra thực hiện công tác bảo trì Dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn tránh TP. Thanh Hoá trong khi chờ cấp có thẩm quyền cho phép chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, bố trí vốn ngân sách thanh toán cho nhà đầu tư.
Hải Dương đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5.
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị dừng phương án nghiên cứu di dời Khu công nghiệp Nam Đông Hà.
Nếu được cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ bắt đầu từ cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn đến huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, chiều dài khoảng 2.153 km, quy mô từ 4 đến 10 làn xe.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị duy nhất quan tâm nộp hồ sơ tham gia Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, dài 60 km, trị giá 10.620 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Quyết định số 27/2023/QĐ-TTg ngày 8/11/2023 quy định tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành công trình.
UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu Khu vực phía Tây và Khu vực phía Nam trung tâm thành phố Hải Dương, tỷ lệ 1/2000.
Công tác lập và thẩm định quy hoạch đang được đẩy nhanh hơn. Khi “điểm nghẽn” này được gỡ bỏ, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.