TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Gần 16.000 tỷ đồng đã đầu tư vào các khu công nghiệp; tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các hành động cụ thể, quyết liệt để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.
UBND tỉnh Cao Bằng muốn đầu tư đồng thời Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng), thay vì thực hiện phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn.
Các cơ quan TP.HCM vẫn có xu hướng mong nhận hỗ trợ, tài trợ một chiều, vì vậy cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực “có đi có lại” với dự án quốc tế.
Vĩnh Thạnh là huyện có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế ở cửa ngõ phía Tây Cần Thơ, đang triển khai nhanh nhiều dự án trọng điểm của Thành phố, nhằm thu hút mời gọi đầu tư, tạo nguồn lực mới phát tiển kinh tế- xã hội.
Tiến độ thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vẫn còn chậm so với yêu cầu đặt ra, nguyên nhân là do các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trên đất.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu lựa chọn nhà thầu và thực hiện gói thầu 5.10 thuộc Dự án thành phần 3, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm chất lượng, hiệu quả.