Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Đến năm 2045, mạng lưới giao thông vận tải của Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ phát triển đồng bộ, hiện đại, thông qua việc đầu tư hàng loạt dự án đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không.
Các địa phương thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng thu hút khoảng 38% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong năm 2022, khiến áp lực về cấp điện ổn định để phục vụ sản xuất là rất lớn.
Với quỹ đất công nghiệp lớn, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, gần khu vực khu kinh tế (KKT) ven biển, Quảng Yên hội tụ đủ yếu tố để trở thành tọa độ trung tâm hút dòng vốn FDI vào Quảng Ninh.
Việc đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông quy mô lớn do Trung ương quản lý trong Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phân cấp, phân quyền mạnh hơn cho các địa phương.
Với định hướng xây dựng một khu công nghiệp (KCN) đa ngành, thu hút những dự án có hàm lượng công nghệ cao, xanh, sạch, gắn với phát triển cảng biển, DEEP C Quảng Ninh sẽ là địa chỉ hấp dẫn nhà đầu tư.
Để đảm bảo tiến độ giải ngân 14.804 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023, UBND tỉnh Quảng Ninh chủ động phân bổ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh cho các dự án, công trình, chủ đầu tư.
Dự án đường nối cao tốc Bắc – Nam với Quốc lộ 1A và Cảng biển tổng hợp Cà Ná còn nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và thiếu gần 700.000 m3 đất san lấp nền.
Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số...
Bộ GTVT dự kiến lập điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân trình cấp có thẩm quyền xem xét trong năm 2024.