Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Nhà máy xử lý rác thải công suất 1.000 tấn và nhà máy xử lý rác 650 tấn ở Đà Nẵng vẫn trong giai đoạn thực hiện thủ tục đầu tư, trong khi áp lực rác thải ngày càng tăng.
Trường hợp đặt 1 trạm tạm trên tuyến chính tại Km98+320, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo xây dựng với quy mô phù hợp, thực hiện thu phí điện tử không dừng.
Mặc dù tiếp tục có những đánh giá tích cực về môi trường đầu tư của Việt Nam, song các nhà đầu tư nước ngoài dường như vẫn e dè trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.
“Nông nghiệp khó có thể trở thành bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế nếu không có hợp tác xã (HTX). Thực tế đã chứng minh, HTX đã phát triển đúng hướng, tiến chậm nhưng chắc, đặc biệt trong khu vực nông nghiệp”, bà Chu Thị Vinh, Phó cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhấn mạnh.
Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đề nghị bỏ một số quy định chỉ định thầu như chỉ định thầu cấp cứu người bệnh, chỉ định thầu gói thầu tư vấn không quá 500 triệu đồng để tránh tiêu cực.
Chiều 14/4, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp, lần thứ 12, đã diễn ra Phiên hội thảo về “Đô thị bền vững”, do UBND Thành phố Hà Nội và Hội đồng vùng Ile-de-France (Pháp) đồng tổ chức.
Trong quý I/2023, kinh tế - xã hội của TP. Cần Thơ đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, tình hình phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư của thành phố chưa có chuyển biến tích cực.
Hà Nội đã huy động cả hệ thống chính trị thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, dự kiến có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô Hà Nội tại 4 điểm vào ngày 30/6.