Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Trong khi các phương thức vận tải như đường bộ, hàng không, hàng hải đã có những bước tiến mạnh mẽ, vượt bậc, thì ngành đường sắt vẫn đứng yên như hàng chục năm trước đó, dần mai một những lợi thế vốn có của mình.
Ước đến hết quý I/2023, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 10,35% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó, có tới 30 bộ, cơ quan Trung ương chưa giải ngân được đồng nào.
Cainiao Network - công ty thành viên chuyên về dịch vụ hậu cần của Tập đoàn Alibaba Group Holding Limited - sau khi đầu tư thành công Trung tâm Kho vận Cainiao tại Long An, đã mở rộng đầu tư sang Đồng Nai.
Việc hợp tác phát triển giữa các địa phương trong vùng duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và Khánh Hòa - được xem là “trái tim kết nối” của vùng - đã đạt được những kết quả nhất định, từng bước đi vào chiều sâu.
Một trong 2 dự án giúp tỉnh Nghệ An đứng đầu khu vực miền Trung về thu hút vốn đầu tư nước ngoài là Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc.
Dù tăng trưởng 3,32% trong quý I/2023 là một nỗ lực lớn, nhưng mức tăng trưởng thấp này đang gia tăng áp lực lên điều hành kinh tế, nếu muốn cả năm đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5%.
Với nhiều chính sách ưu đãi từ Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội, Khánh Hòa đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư nuôi biển công nghệ cao.