Việc hợp nhất, giảm số lượng tỉnh, thành phố từ 63 xuống còn 34, là một sáng kiến chiến lược nhằm tinh gọn bộ máy quản lý, tăng cường kết nối vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.
Trung tâm Tài chính quốc tế không chỉ là một dự án phát triển, mà còn là một “tuyên ngôn” táo bạo về khát vọng của Việt Nam để tham gia thị trường tài chính toàn cầu.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Ngày 21/8, BQL Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật lệ 3 và đường hai đầu cầu (thuộc Sở Tài chính Quảng Trị) cho biết, hiện nay dự án vẫn còn hơn 5 ha khu vực đầu cầu phía Đông chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Dự án Cầu Tam Giang có vốn hơn 151 tỷ đồng sau nhiều năm vẫn chưa hoàn thành, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Nam Hưng chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ vướng mắc và nhấn mạnh đây là lần cuối gia hạn tiến độ.
Với quy mô 200 ha, tổng vốn trên 1.657 tỷ đồng, KCN Trung Thành không chỉ bổ sung hạ tầng công nghiệp hiện đại cho Ninh Bình mà còn mở ra hướng đi mới: thu hút công nghệ cao, thân thiện môi trường, gắn tăng trưởng với bền vững.
Trong lần điều chỉnh này, sân bay Măng Đen (Quảng Ngãi) và Vân Phong (Khánh Hòa) sẽ được xem xét đưa vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án Khu công nghiệp Song Mai - Nghĩa Trung vừa chính thức được khởi công tại tỉnh Bắc Ninh, với quy mô gần 200 ha và tổng vốn đầu tư trên 2.800 tỷ đồng.
Khu công nghiệp Nam Pleiku vừa thu hút Dự án Nhà máy chế biến cà phê bột, cà phê hòa tan và chế biến sâu nông sản công nghệ cao do Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Tam Ba thực hiện (hơn 12 ha, vốn 700 tỷ đồng).
Đây là những dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc được Quốc hội, Chính phủ giao cho địa phương đầu tư theo hình thức hợp vốn giữa ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.
Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.