Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Đề án Định hướng huy động các nguồn lực xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước.
Đang có làn sóng các công ty công nghệ đổ vào Việt Nam. Khi “đại bàng” đến, không chỉ ngàn tỷ vào Việt Nam, mà còn là cơ hội nâng “chất” vốn đầu tư nước ngoài và nền kinh tế.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định Nguyễn Bay cho biết, tỉnh này vừa có quyết định lựa chọn nhà đầu tư cho 02 dự án Khu đô thị mới, với tổng vốn gần 1.700 tỷ đồng.
Với kế hoạch vốn đầu tư công được HĐND TP. Hải Phòng phê duyệt tại Nghị quyết số 52/NQ-HĐND, địa phương này sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm để phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2021.
UBND tỉnh Ninh Bình muốn Bộ GTVT bổ sung một vị trí cảng hàng không tại huyện Kim Sơn hoặc Yên Khánh vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030.
Năm 2020, Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ ban hành nhiều quy định siết chặt quản lý thị trường trái phiếu. Thế nhưng, việc “phanh gấp” vô hình trung tạo ra các bất cập khác.
UBND tỉnh Hậu Giang có công văn đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ trì quản lý đầu tư giai đoạn 2 đường nối Vị Thanh-Cần Thơ (Quốc lộ 61C) với tổng mức đầu tư 4.528 tỷ đồng.