
-
Cơ hội phát triển đô thị theo hướng đồng bộ - hiện đại - kết nối vùng
-
Tái cấu trúc, đưa đô thị Đà Nẵng vươn tầm thế giới
-
Kinh tế miền Trung - Nhận diện tầm nhìn mới trong không gian phát triển mới
-
Chuẩn bị về đích “khoán tăng trưởng”
-
Giải ngân vốn đầu tư công - thước đo hiệu quả điều hành kinh tế của Hải Phòng -
Cơ hội mới với dự án hạ tầng quy mô lớn
Thực hiện Thông báo số 527-TB/TU ngày 28/2/2022 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, về rà soát tổng thể nguồn tăng thu để đầu tư một số hạ tầng giao thông mới, kết nối vùng miền, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm khoảng cách chênh lệch vùng miền…, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã có đề xuất đầu tư đường từ TP. Hạ Long qua huyện Ba Chẽ nối đến tỉnh Lạng Sơn (đường nối Hạ Long - Lạng Sơn).
Cụ thể theo đề xuất, đường kết nối Hạ Long - Lạng Sơn có tổng chiều dài hơn 70 km, điểm đầu Km0+00 đấu nối với Tỉnh lộ 326 (TP. Hạ Long), điểm cuối tại Km 60+800 đấu nối vào đường xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Trong đó, đoạn tuyến thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh dài 60,8 km, đoạn tuyến trên địa phận tỉnh Lạng Sơn dài 9,8 km.
Đường được đề xuất phương án đầu tư có quy mô theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60 km/h. Trong đó, do địa hình khó khăn, đi qua khu vực rừng bảo tồn, vì vậy tuyến cơ bản bám theo đường hiện trạng, chỉ nắn chỉnh cục bộ, thực hiện cắt cua chỉnh tuyến. Tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Lạng Sơn sẽ phối hợp để triển khai các đoạn tuyến trên địa bàn.
![]() |
Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh (mặc áo trắng) yêu cầu hoàn thiện các phương án đề xuất để báo cáo Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất (dự kiến diễn ra trước ngày 20/3). |
Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đóng vài trò quan trọng trong kết nối vùng và khu vực, sẽ giảm được trên 50 km di chuyển từ Hạ Long - Lạng Sơn và ngược lại so với các tuyến đường như hiện nay; giảm thời gian đi lại giữa 2 tỉnh.
Bên cạnh đó, tuyến đường phù hợp với định hướng mở rộng không gian phát triển về phía Bắc của TP. Hạ Long theo định hướng tại Nghị quyết số 837/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính thuộc tỉnh Quảng Ninh. Tuyến đường còn kết nối huyện Ba Chẽ, khu vực vùng cao (Kỳ Thượng) với trung tâm hành chính, kinh tế TP. Hạ Long của tỉnh; giảm khoảng cách chênh lệch vùng miền, động lực để nhân dân các địa phương vùng cao thoát nghèo…
Sau khi trực tiếp đi khảo sát tuyến, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các đơn vị, địa phương để tiếp tục hoàn thành các phương án đề xuất để báo cáo Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất (dự kiến diễn ra trước ngày 20/3).

-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau -
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025 -
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty