Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục xu hướng giảm, đạt 15,67 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, tình hình đang dần được cải thiện.
Dự án đường nối từ ĐT.310B vào hồ Thanh Lanh, huyện Bình Xuyên trùng với tuyến đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô được Thủ tướng cho phép sử dụng ngân sách địa phương.
Tính đến ngày 20/6, các địa phương đã chi trả tiền đền bù, đủ điều kiện bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đạt 530,8 km/653,61km, tương đương 81,21% khối lượng công việc.
Các khuyến nghị chuyển đổi mô hình theo hướng chuyên biệt, sinh thái, thông minh được nhà khoa học, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp nêu ra nhằm tạo sức hút mới cho các khu công nghiệp của tỉnh.
Thay đổi mô hình tăng trưởng, nâng cấp các KCN và đổi mới quản lý nhà nước là 3 khuyến nghị để phát triển KCN trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.
Tính đến hết ngày 24/6/2020, các bộ ngành, địa phương mới phân bổ (nhập dự toán trên Tabmis chi tiết theo từng dự án) kế hoạch vốn đầu tư công nước ngoài đạt hơn 85% (48.286 tỷ đồng).
Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành khuyến nghị UBND tỉnh Lào Cai cần có phương án đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án PPP cảng hàng không Sa Pa.
Khoản vốn bổ sung này sẽ giải quyết tình trạng thâm hụt vốn nhân lực, đẩy nhanh các khoản đầu tư nhằm đẩy mạnh hội nhập thương mại, hỗ trợ khu vực tư nhân.