Dự án xây dựng bến cảng Bãi Gốc có tổng diện tích quy hoạch 306,91 ha, được triển khai tại thôn Phước Tân, xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 220.000 DWT, sẽ được khởi công vào ngày 19/8.
Đó là nhận định của PGS.TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, khi mới đây, lần thứ 2, UBND TP.HCM khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Liên quan đến thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu, nhà thầu phải chứng minh khả năng huy động thiết bị thi công chủ yếu để thực hiện gói thầu.
Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), đơn vị đang vận hành bãi rác Nam Sơn và Xuân Sơn, vừa đề xuất với UBND TP. Hà Nội về giải pháp nâng công suất tiếp nhận của 2 bãi rác này bằng "công nghệ xanh của Đài Loan" với suất đầu tư lên đến 1.640 tỷ đồng.
Sáng ngày 19/6, Đoàn chuyên gia Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An nhằm hướng đến khảo sát tại địa phương này về hợp tác chiến lược mở rộng kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Đỗ Kim Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế TKV Holdings (Vương quốc Anh) đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư Dự án chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Theo thông tin từ Sở KH&ĐT Quảng Trị cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Quảng Trị đã vận động, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiếp nhận 12 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (NGO) với tổng giá trị vốn cam kết hơn 3,3 triệu USD.
Các nhà quản lý, chuyên gia đã bàn thảo nhiều vấn đề mang tính căn cơ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại chuỗi sự kiện “Đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu”.
Theo các chuyên gia quốc tế, việc chậm giải ngân vốn ODA, vốn vay ưu đãi dẫn đến không đạt được các kết quả phát triển, làm tăng chi phí dự án, giảm hiệu quả đầu tư và giảm tác động đến tăng trưởng GDP.
Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, đến ngày 30/6, nhà đầu tư các trạm thu phí BOT nếu không ký hợp đồng triển khai thu phí không dừng, sẽ phải dừng hoạt động.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý về nguyên tắc giao Công ty Gazprom EP Internatiional B.V (là công ty con của Tập đoàn Gazprom - Liên Bang Nga) làm chủ đầu tư Dự án nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Quảng trị với công suất 340 MW, sử dụng từ mỏ Báo Vàng như đề nghị của Bộ Công thương và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.