Dự án xây dựng bến cảng Bãi Gốc có tổng diện tích quy hoạch 306,91 ha, được triển khai tại thôn Phước Tân, xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 220.000 DWT, sẽ được khởi công vào ngày 19/8.
Đó là nhận định của PGS.TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, khi mới đây, lần thứ 2, UBND TP.HCM khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP.HCM năm 2019 diễn ra sáng 8/5, các nhà đầu tư đều bảy tỏ mong muốn rằng sẽ được cùng hợp tác xây dựng TP.HCM trở thành thành phố hùng mạnh của châu Á.
Sáng 8/5, UBND TP.HCM đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019”. Hội nghị năm nay có sự tham gia của 700 doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao; hiệp hội thương mại và văn phòng kinh tế các nước; hiệp hội doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước.
Tại buổi Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP.HCM diễn ra sáng ngày 8/5. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào 210 dự án, trong đó, đa phần là các dự án giao thông.
Theo phương án mới nhất được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất trong Dự thảo Luật PPP, quy mô tối thiểu để dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) là 200 tỷ đồng, mức thấp nhất của dự án nhóm B.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo gởi Thủ tướng Chính phủ về dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, đây là dự án mà thời gian qua dư luận lo ngại sẽ xâm phạm diện tích rừng tự nhiên.
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Đông Âu với chủ đề “Thúc đẩy xuất khẩu nông sản, dệt may và da giày Việt Nam vào các nước Đông Âu trong tình hình mới” sẽ diễn ra vào ngày mai (8/5) tại Khách sạn Grand Sài Gòn, số 8 đường Đồng Khởi, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên, PGS-TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, khi tiềm năng, thế mạnh của các địa phương khu vực Miền Trung - Tây Nguyên “na ná” nhau, thì hướng đi khác biệt trong công tác xúc tiến thu hút đầu tư sẽ là yếu tố quyết định đến thành công.
Vốn đầu tư từ Trung Quốc vào Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng. Xu hướng này được dự báo còn tiếp tục. Đây là diễn biến tích cực, song cần lựa chọn các dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường.
Dù có nhiều yếu tố thuận lợi, song những rủi ro mà nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt không phải là nhỏ. Điều này có thể ảnh hưởng tới việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.