Dự án xây dựng bến cảng Bãi Gốc có tổng diện tích quy hoạch 306,91 ha, được triển khai tại thôn Phước Tân, xã Hòa Xuân, tỉnh Đắk Lắk, có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 220.000 DWT, sẽ được khởi công vào ngày 19/8.
Đó là nhận định của PGS.TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, khi mới đây, lần thứ 2, UBND TP.HCM khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Sáng nay 15/5/2019, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Thanh Liêm giai đoạn II cho Công ty cổ phần bất động sản Capella tổng vốn đầu tư gần 950 tỷ đồng và Dự án Nhà máy Tejin Carbon Việt Nam cho Tập đoàn Teijin tổng vốn đầu tư 12 triệu USD.
Ông Leonardo Andollo Valdés, Phó Chủ tịch Ủy ban Triển khai và Phát triển Cuba, Hội đồng Bộ trưởng, Ủy viên TƯ Đảng Cộng sản Cuba, Đại biểu Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba đã trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đầu tư, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vào giữa tháng 4 vừa qua.
Tuyến đường kết nối từ đường 70 với tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và xây dựng nút giao lập thể tại Km184 +600 được Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Nằm trong nhóm 4 quốc gia đứng đầu châu Á về số du thuyền ghé thăm mỗi năm, nhưng việc sở hữu một cảng tàu chuyên biệt với cơ sở vật chất xứng tầm từng là điều xa xỉ đối với du lịch Việt Nam. Sự xuất hiện của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long liệu có mang đến bước đột phá cho mảng du lịch được kỳ vọng “hái ra tiền” này?
Đối với những gói thầu đơn giản, có giá trị nhỏ, bên mời thầu có thể không quy định tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm mà chỉ cần yêu cầu nhà thầu nộp bản cam kết theo Mẫu số 08.
Nhiều dự án có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh đã được khởi công, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2019).
Các chuyên gia châu Á cho rằng, Việt Nam cần tập trung vào các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị để hưởng lợi lâu dài từ sự chuyển dịch sản xuất trong khu vực, cũng như tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Những cây cầu vượt sông, vượt biển không chỉ góp phần hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, góp phần mở rộng, làm đẹp TP. Hải Phòng, mà còn góp phần kết nối giao thương, phát triển kinh tế - xã hội giữa địa phương với các tỉnh lân cận.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với huyện Gio Linh và các nhà đầu tư về tình hình thực hiện dự án và tháo gỡ các vướng mắc để khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời Gio Thành 1 và Gio Thành 2.
Trường hợp thấy quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị ảnh hưởng, nhà thầu có quyền kiến nghị với bên mời thầu, chủ đầu tư, người có thẩm quyền hoặc khởi kiện ra Tòa án vào bất kỳ thời gian nào.