Apec Group và bước tiến “vươn mình ra biển lớn”
N.L - 10/01/2020 07:59
 
Với mong muốn xây dựng chuỗi khách sạn mang thương hiệu Việt, của người Việt điều hành và quản lý, Apec Group quyết tâm đầu tư và mở rộng quy mô trên cả nước trong những năm tới.

Khi doanh nghiệp BĐS Việt “dấn thân” sang lĩnh vực mới

Tại phiên họp Quốc hội diễn ra vào ngày 31/10, ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhận định, “Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ du lịch tăng trưởng cao nhất thế giới”. Cụ thể, lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần 4 lần trong một thập kỷ, từ con số 4,2 triệu/năm 2008 lên đến 15,5 triệu/năm 2018.

Du lịch "thăng hoa" sẽ là “đòn bẩy” cho bất động du lịch, nghỉ dưỡng phát triển, bởi lẽ lượt khách tăng trưởng sẽ kéo theo nhu cầu về điểm lưu trú, tạo điều kiện cho khách sạn và các nhu cầu về dịch vụ - mua sắm - giải trí phát triển. 

Thế nhưng có một thực tế, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam chỉ mới chú trọng vào việc đầu tư xây dựng, quản lý khách sạn có quy mô vừa và nhỏ, khai thác vào dòng khách sạn bình dân. Trong khi đó, muốn thu hút được lượng khách lớn hơn, thúc đẩy mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam khá thấp chỉ nằm trong khoảng 900 USD/tour 9 ngày) thì việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển những sản phẩm lưu trú phù hợp với nhu cầu là quy luật phát triển tất yếu.

Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong một thập kỷ từ 2008 đến 2018.
Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong một thập kỷ từ 2008 đến 2018.

Nắm bắt được cơ hội đó, một số doanh nghiệp bất động sản Việt đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo nên những giá trị nổi bật, hướng tới sự đa dạng trong việc phát triển sản phẩm bất động sản shophouse/shopvilla. Sức hút của dòng sản phẩm này nằm ở công năng đa dạng, có thể thiết kế thành mini hotel, boutique hotel thu hút nhà đầu tư muốn kinh doanh thêm nhà hàng, khách sạn. Đồng thời, phát triển chuỗi khách sạn nội địa cao cấp gắn liền với việc xây dựng thương hiệu quản lý khách sạn Việt. 

Để làm được điều này, Apec Group đã chuẩn bị kỹ nguồn lực về tài chính và nhân sự để tiến từng bước vững chắc, ghi tên thương hiệu trên bản đồ kinh doanh khách sạn trong nước.

“Việt Nam có rất nhiều lợi thế để phát triển về du lịch nghỉ dưỡng như: cảnh quan thiên nhiên, văn hóa – lịch sử, hạ tầng giao thông... Do đó, chúng tôi muốn góp sức vào việc quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè thế giới bằng cách biến những lợi thế sẵn có trở thành điểm mạnh của một thương hiệu khách sạn do chính người Việt quản lý và điều hành. Hơn nữa, ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, thương hiệu Mandala Hospitality đã giữ vững triết lý phụng sự xã hội trong mô hình quản lý, chúng tôi luôn xác định ưu tiên kinh doanh phải gắn liền với việc phát triển kinh tế đất nước”” – Đại diện thương hiệu Mandala Hospitality cho biết.

Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh là Dự án khách sạn 5 sao đầu tiên của Apec Group, sau 6 tháng đi vào hoạt động đã đạt tỷ lệ lấp phòng trên 80%.
Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh là dự án khách sạn 5 sao đầu tiên của Apec Group, sau 6 tháng đi vào hoạt động đã đạt tỷ lệ lấp phòng trên 80%.

 “Dấu chân” tiên phong mang đến cú lột xác ngoạn mục

Với lợi thế về tiềm năng du lịch, hệ thống đối tác lớn trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng như Wyndham Hotel Group (Mỹ), Swiss Spirit Hospitality (Thụy Sĩ), …  và sở hữu chuỗi khách sạn 10,000 phòng trên toàn Việt Nam, Apec Group đang hướng đến mục tiêu trở thành nhà tư vấn quản trị và kinh doanh khách sạn hàng đầu tại Việt Nam, ngoài việc tiếp tục phát triển dự án tại các tỉnh, Apec Group cung cấp gói dịch vụ “từ A đến Z” dành cho các nhà đầu tư, gồm: Tư vấn thiết kế và xây dựng concept khách sạn, tư vấn mô hình kinh doanh và bộ máy quản trị, phát triển thương hiệu và khai thác kinh doanh, quản lý vận hành…

Mỗi dự án căn hộ khách sạn của Apec Group khi ra mắt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đều được đặt tên Mandala ở đầu như một điểm nhận dạng đặc biệt cho chuỗi khách sạn này. Mandala hay Mạn-đà-la đươc phiên âm từ chữ Phạn với ý nghĩa là vòng tròn hay sự tròn đầy. 

Từ ý nghĩa đó, dự án khách sạn 5 sao đầu tiên tại xứ Kinh Bắc của Apec Group với tên gọi Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2018. Với tổng số 144 phòng cùng phong cách thiết kế độc đáo, chuỗi tiện nghi kèm nội thất dát vàng theo tiêu chuẩn châu Âu mang đến không gian sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn giữ được nét gần gũi để du khách khi dừng chân lưu trú sẽ cảm thấy thân quen như được trở về “ngôi nhà phương xa” của chính mình. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ đạt chuẩn cũng giúp ghi điểm với du khách trong nước và quốc tế. Vì vậy chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh đã đạt tỷ lệ lấp phòng hơn 80%.

Ở thời điểm hiện tại, Apec Group tập trung phát triển dự án căn hộ khách sạn 5 sao tại những thị trường tỉnh mới nổi, sở hữu tiềm năng lớn về du lịch như: Huế, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Trị…Không chỉ có mặt ở những điểm du lịch nổi tiếng trong nước, Apec Group còn hướng phát triển ra cả các vùng kinh tế trọng điểm như Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang…

Apec Group được xem là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam định hướng trở thành nhà tư vấn và phát triển chuỗi khách sạn nội địa.
Apec Group được xem là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam định hướng trở thành nhà tư vấn và phát triển chuỗi khách sạn nội địa.

Được biết, định hướng của Apec Group trong thời gian tới không chỉ quản lý khách sạn 5 sao mà còn mở rộng sang tiếp nhận quản lý phân khúc khách sạn từ 2 - 4 sao trên phạm vi cả nước. 

Có thể thấy, một thương hiệu quản lý khách sạn Việt Nam với lợi thế thấu hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng trong nước và từng có kinh nghiệp hợp tác, làm việc với các đối tác quản lý khách sạn nước ngoài chắc chắn sẽ giúp ngành khách sạn và du lịch Việt Nam cất cánh trong tương lai không xa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản