Apec Group với chiến lược “diều ngược gió” trở thành nhà phát triển condotel hàng đầu Việt Nam
M.H - 04/09/2019 09:18
 
Thay vì lao vào cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nghỉ dưỡng truyền thống, Apec Group lựa chọn con đường ngược chiều với các nhà đầu tư khác là là tập trung phát triển tại những thị trường mới với những tiềm năng còn đang bị bỏ ngỏ, tập trung xây dựng sản phẩm đẳng cấp tạo vị thế tiên phong tại những thị trường này.

Bắt tay với những “ông lớn” quốc tế

Đầu năm 2018, cái bắt tay chiến lược giữa Apec Group với thương hiệu quản lý khách sạn Swiss Spirit Hospitality chính thức đánh dấu sự lấn sân ngoạn mục của Apec Group sang “địa hạt” nghỉ dưỡng. Ngay sau đó, một bước đi quan trọng khác của chủ đầu tư này khi tiếp tục trở thành đối tác chiến lược với tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới – Wyndham Hotels Group khẳng định tham vọng dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng của Apec Group.

Thương hiệu khách sạn top 5 thế giới Wyndham Hotel Group là đơn vị quản lý chính thức cho chuỗi condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham tại Việt Nam
Thương hiệu khách sạn top 5 thế giới Wyndham Hotel Group là đơn vị quản lý chính thức cho chuỗi condotel 5 sao Apec Mandala Wyndham tại Việt Nam

Bắt tay với những tên tuổi lớn nhất thế giới trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn APEC đặt mục tiêu giai đoạn 2020 – 2025 sẽ cung cấp ra thị trường hàng chục ngàn căn condotel chuẩn 5 sao quốc tế và trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, nâng tầm Việt Nam trở thành top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

“Ngược gió” đánh thức những "mảnh đất hứa" nghỉ dưỡng

Apec Group đang mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực căn hộ khách sạn trong bối cảnh phân khúc thị trường này đang có dấu hiệu giảm nhiệt sau một thời gian phát triển nóng. Nếu như phần lớn các doanh nghiệp tập trung đầu tư condotel ở các thị trường du lịch trọng điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long… thì Apec Group lại hướng đến những thị trường ven biển chưa được khai thác nhiều như Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định.

Với gần 3.000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né ra mắt 2021 sẽ lọt top khách sạn 5 sao lớn nhất thế giới
Với gần 3.000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né ra mắt 2021 sẽ lọt top khách sạn 5 sao lớn nhất thế giới

Tại Phú Yên, sau thành công của dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên với hơn 1.000 căn condotel được bán hết trong 2 tuần đầu, Apec Group tiếp tục triển khai dự án Apec Mandala Wydham Garden Phú Yên.

Trong khi đó, tại Mũi Né, dự án Apec Mandala Wynham Mũi Né với quy mô 2.912 căn hộ là dự án tiên phong loại hình condotel 5 sao quốc tế tại Bình Thuận với 129 tiện ích giải trí độc đáo.

Ở Ninh Thuận, doanh nghiệp cũng phát triển dự án Apec Dubai Tower nằm ngay sát biển Ninh Chữ, thành phố Phan Rang. Dự án sẽ cung cấp khoảng 4.000 căn condotel thiết kế linh hoạt. Chủ đầu tư kỳ vọng dự án có thể lấp trống hệ thống lưu trú cao cấp đang bị bỏ ngỏ ở thị trường này.

Tới đây, Apec Group tiếp tục tung ra trên 1.000 căn condotel tại Huế với suất đầu tư hấp dẫn, hứa hẹn cũng sẽ tạo ra những xu hướng đầu tư mới trên thị trường.

Chỉ tính riêng 4 dự án đã công bố tại Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Huế đã cung cấp cho thị trường tổng cộng khoảng 10.000 căn hộ khách sạn, tương đương với tổng nguồn cung căn hộ khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.

Phối cảnh Dự án Apec Mandala Wyndham Huế
Phối cảnh dự án Apec Mandala Wyndham Huế

Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, trong năm nay bộ sẽ ban hành bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn, liên quan đến condotel. Bộ Tài nguyên và môi trường sẽ có hướng dẫn về chế độ sử dụng đất với các công trình xây dựng condotel liên quan đến thời gian sử dụng đất gắn với quyền sở hữu đất, sở hữu căn hộ. Đồng thời, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng sẽ hoàn thành quy chế quản lý, vận hành căn hộ du lịch.

Trong khi một số doanh nghiệp tạm dừng trước những dấu hiệu trầm lắng của thị trường condotel thì Apec Group lại tiếp tục thẳng tiến như minh chứng cho chiến lược “diều ngược gió” được Chủ tịch HĐQT Apec Group Nguyễn Đỗ Lăng đề cập trong báo cáo thường niên của tập đoàn này: “Với những gì người khác cho là không thể chúng tôi biến thành có thể, những gì người khác sợ hãi, ngại ngùng thì chúng tôi quyết tâm vượt qua".

Ban lãnh đạo Apec Group cho biết, tầm nhìn của công ty là trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với mục tiêu doanh thu 100 triệu USD vào năm 2020. Mục tiêu này được cụ thể hóa bằng việc bắt tay cùng Swiss Spirit Hospitality và Wyndham Hotel Group phát triển chuỗi dự án condotel 5 sao quốc tế, định vị mình thành nhà phát triển chuỗi condotel 5 sao hàng đầu Việt Nam, mở rộng hệ sinh thái, mạnh tay đầu tư vào những start-up trẻ tiềm năng trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Mới đây, quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital công bố chính thức đầu tư gần 1 triệu USD (20 tỷ đồng) cho dự án “Mandala Inn” – ý tưởng xuất sắc nhất từ học viện ươm mầm khởi nghiệp Apec Academy. Nguồn vốn này sẽ được đầu tư vào Mandala Inn dưới dạng vốn góp nhằm xây dựng một chuỗi khách sạn nhượng quyền công nghệ với tham vọng mở rộng ra 600 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam trong một năm tới.

Triết lý “Phụng sự xã hội” của Apec Group cũng đồng tư tưởng với đề án cơ cấu lại ngành du lịch (đến năm 2025) của Chính phủ về việc ưu tiên vấn đề trách nhiệm dẫn dắt thị trường du lịch của những doanh nghiệp lớn tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản