Bất động sản TP.HCM: Đất nền phía Đông vào tầm ngắm
Tùng Dương - 20/01/2016 09:56
 
Diện tích nhỏ, giá trị thấp nhưng lại có khả năng tăng giá do hạ tầng ngày càng cải thiện nên những dự án đất nền vẫn thu hút nhà đầu tư.
Hạ tầng phát triển đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản phía Đông TP. HCM
Hạ tầng phát triển đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản phía Đông TP. HCM

Không được quảng bá rầm rộ như căn hộ chung cư nhưng thanh khoản của những dự án đất nền ở phía Đông TP. HCM rất tích cực và giới đầu tư đã có lợi nhuận do giá tăng lên chỉ trong thời gian ngắn.

Dự án Khu dân cư Nam Khanh có 500 nền tọa lạc trên đường Nguyễn Duy Trinh, Quận 9 mở bán đợt đầu 250 nền từ giữa tháng 10/2015 và chỉ trong một tháng đã tiêu thụ được hơn 200 nền. Giá bán dao động từ 12,5-17,5 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại giá đã tăng so với giai đoạn đầu mở bán tối thiểu 1 triệu đồng/m2.

Cũng trong khu vực này, một dự án khác là Khu dân cư Rio Casa bao gồm 141 đất nền mở bán từ đầu tháng 12/2015 và đến đầu tháng 1/2016 đã bán được trên 100 nền với giá trung bình 12,5 triệu đồng/m2. Sau một tháng mở bán, giá đã tăng từ 300.000-500.000 đồng/m2.

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land cho rằng, nhìn chung các dự án phát triển tại TP.HCM đều có điểm nhấn là hạ tầng, nhất là những dự án nằm dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), xa lộ Hà Nội (Quận 9, quận Thủ Đức), đường Mai Chí Thọ, đường vành đai 2, đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp),  hay những nơi mà tuyến tàu điện ngầm Metro đi qua.

Đặc biệt, với việc hoàn thiện nút giao thông vành đai 2 và đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã tạo một đòn bẩy với tâm điểm là khu vực vòng xoay Quận 9 có sự kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố đã khiến các dự án đất nền nơi đây đã và đang trở thành điểm nóng của các nhà đầu tư.

Sự xuất hiện hàng loạt các dự án đất nền từ lớn tới nhỏ, kể cả những dự án tái khởi động lại trong năm qua tại phía Đông được xem là tín hiệu lạc quan khi các dự án đều được khách hàng đón nhận và được giao dịch hết chỉ trong từ 1 - 3 tháng. Với số tiền từ 600 triệu đồng là có được một chốn an cư tại thành phố thì khu vực này là lựa chọn không thể bỏ qua của các nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu thực sự.

Tuy nhiên, nguồn cung đất nền không còn nhiều, chủ yếu tập trung vào các quận ngoại thành của thành phố, trong đó Quận 9 hiện nay đang là nơi tập trung các dự án đất nền nhiều nhất.

Những dự án đất nền phân lô sổ đỏ tuy không được đầu tư về mặt quảng bá sản phẩm nhưng khả năng thanh khoản cao của phân khúc đất nền này đã thật sự thu hút các nhà đầu tư: Nguyên nhân là do những dự án phân lô sổ đỏ với diện tích hợp lý, xây dựng tự do nên giá trị hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của những cư dân nhập cư có thu nhập trung bình muốn tìm một chốn an cư tại TP. HCM.

Hơn nữa, những dự án phân lô này được các chủ đầu tư luôn đẩy mạnh nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng nên khách hàng có thể nhận sổ đỏ chỉ trong 1 - 3 tháng, giúp độ tin cậy trong giao dịch tăng lên rất nhiều so với các phân khúc khác.

Bà Trinh cho rằng, năm 2016 sẽ là năm bùng nổ và sôi động của thị trường bất động sản nói chung và thị trường khu Đông Sài Gòn nói riêng. Cùng với sự hoàn thiện hạ tầng của các tuyến đường huyết mạch kết giao thông, đường Vành đai 2, cầu Rạch Chiếc thông xe…hứa hẹn một năm đầy sôi động. Đặc biệt với những lợi thế hạ tầng vượt trội thì khu Đông đang là điểm nóng mà các chủ đầu tư lớn hiện nay đang lựa chọn để đầu tư vào và cho ra mắt một số dự án tầm cỡ và chiến lược trong năm 2016.

Bà Trinh nhận định, do nguồn cung đất nền dồi dào trong năm 2015 nên giá cả không tăng nhiều. Nhưng đến 2016, các dự án đất nền sổ đỏ như hiện nay dần ít đi trong khi nhu cầu vẫn còn rất lớn thì giá cả của những dự án này chắc chắn sẽ tăng lên. Bên cạnh đó những dự án quy mô của những chủ đầu tư lớn sẽ được chào bán ra với mức giá chắc chắn không thấp.

Vì vậy, các dự án đất nền sổ đỏ có lợi thế đón đầu về hạ tầng giao thông, pháp lý minh bạch, diện tích vừa phải, giá bán hợp lý vẫn sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút nhà đầu tư trong năm tới vì tính thanh khoản rất tốt và tính khan hiếm của sản phẩm này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản