Cá nhân hóa trải nghiệm trong phát triển bất động sản
H.M - 20/09/2019 09:17
 
Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences cùng cơ cấu tiện ích/sản phẩm đa dạng là câu chuyện về “chiếc chìa khóa vạn năng” có khả năng mở nhiều cánh cửa khác nhau đón dòng vốn chảy về Hạ Long.

Trải nghiệm khách hàng và những “chiếc chìa khóa vạn năng”

Khảo sát Customer Experience Index – chỉ số trải nghiệm khách hàng cho thấy, 81% khách hàng có xu hướng tiếp tục trung thành với thương hiệu nếu cảm nhận được sản phẩm/dịch vụ dường như được thiết kế dành riêng cho mình. Điều này có ý nghĩa như thế nào với các nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm? Tư duy “mỗi sản phẩm chỉ phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng nhất định” liệu có còn đúng trong thời đại này?

: Hạ Long giành ưu thế trong phân khúc du lịch ngắn ngày theo xu hướng lái xe tự trải nghiệm qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
Hạ Long giành ưu thế trong phân khúc du lịch ngắn ngày theo xu hướng lái xe tự trải nghiệm qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Giữa năm 2017, Google tung ra một công cụ cá nhân hóa News feed cho phép chọn lọc các thông tin, bản tin từ mạng internet dựa vào lịch sử tìm kiếm của cá nhân. Cùng lúc đó, Amazon cũng tung ra dịch vụ đăng ký dài hạn (subscription service) cho dòng sản phẩm thời trang mang tên Prime Wardrobe – thiết kế tối ưu theo sở thích của khách hàng. Sau đó, doanh số thời trang của Amazon tăng nhanh lên 1,45 tỷ USD trong 23 tuần đầu tiên của năm 2017, nghĩa là tăng 15%.

Gió đã đổi chiều, một sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau dường như sẽ có khả năng tối ưu hóa mức độ hài lòng của khách hàng cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Nguyên lý này đúng với mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt những sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn như bất động sản. Thay vì đặt câu hỏi “làm sao bán được hàng”, các nhà phát triển dự án trăn trở “làm sao để sản phẩm/dịch vụ của mình giải quyết nhu cầu/vấn đề của càng nhiều nhóm khách hàng càng tốt”.

Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Resort ra đời với lối tư duy như vậy, khi cung cấp một hệ sinh thái phong phú có khả năng đáp ứng nhu cầu cá nhân của nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Thật vậy, mỗi đơn vị khi tham gia vào quá trình phát triển dự án đều tự đặt mình vào vị trí của khách hàng nhằm hiểu rõ họ cần gì và dự án có thể làm gì để đem lại cho họ trải nghiệm sống tốt hơn, từ một gia đình đa thế hệ cho tới các doanh nhân-chính trị gia hay khách du lịch trong và ngoài nước.

Quyền lực của điểm đến “N trong 1” 

Những năm gần đây khi lượng xe hơi gia tăng, các gia đình đa thế hệ tại Việt Nam đang dần hình thành “văn hóa lái xe” ra khỏi thành phố để nghỉ dưỡng vào các ngày cuối tuần.

Theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu Visa thực hiện năm 2018, có đến 74% người Việt chuộng du lịch ngắn ngày với những chuyến đi không quá 4 đêm. Những điểm nghỉ dưỡng gần các thành phố lớn, dễ di chuyển sẽ được ưu tiên lựa chọn. Trong bối cảnh đó, nếu xét đến khu vực phía Bắc, nhờ vào hạ tầng đường bộ phát triển, Hạ Long giành ưu thế trong phân khúc du lịch ngắn ngày theo xu hướng lái xe tự trải nghiệm qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Hãy thử tưởng tượng, người phụ nữ với vai trò là người lập kế hoạch cho chuyến đi gắn kết gia đình sẽ chọn lựa điểm đến như thế nào khi mỗi thành viên có một nhu cầu khác nhau? Một điểm đến thỏa mãn được cái thú du lịch mạo hiểm của ông chồng ưa thử thách thì có đủ tiện nghi cho đứa con út còn đang trong độ tuổi ăn dặm? Nếu chuyến du lịch wellness có khả năng làm vừa lòng ông bà, điểm đến đó liệu có đủ sôi động và náo nhiệt nhằm thỏa mãn tâm hồn sống động của những đứa trẻ trong độ tuổi thiếu niên? 

Điều này có nghĩa là, những điểm đến có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong chuyến đi sẽ dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn.

Phoenix Legend với vị trí thuận tiện di chuyển tới các điểm du lịch chính cùng hệ thống hơn 32 tiện ích sẽ là nơi mỗi thành viên tìm được không gian của riêng mình. Trong khi mẹ tận hưởng sự thư giãn với hệ thống spa trị liệu, các ông bố có thể thỏa thích phiêu lưu với dù lượn hoặc Hạ Long Heli Tour từ sân bay chỉ cách đó 5 phút di chuyển. Họ hoàn toàn an tâm với những đứa con đang vui chơi tại bể bơi bốn mùa hoặc game center dưới sự trông coi của đội ngũ bảo mẫu 5 sao với tiêu chuẩn từ Accor. Cùng lúc ấy, ông bà sẽ tận hưởng không gian trong lành và khoảnh khắc thư giãn khi đạp xe quanh đường dạo bộ với tầm nhìn bao quát Vịnh Hạ Long.

Với thế hệ GenZ cùng mong muốn thể hiện cái tôi, Phoenix Legend sẽ là một điểm đến “must-go”. Nhóm bạn trẻ không chỉ tìm kiếm một nơi lưu trú đơn thuần mà tìm một không gian sống có gu để check-in. Đồi hoa bốn mùa khoe sắc, skybar được lấy cảm hứng thiết kế từ bối cảnh phim Avatar với tầm nhìn bao quát trọn vẹn vịnh kỳ quan sẽ là những khung hình góp mặt trong thước phim rực rỡ sống động của tuổi trẻ.

Skybar được lấy cảm hứng thiết kế từ bối cảnh phim Avatar với tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Hạ Long là một trong những điểm check-in của nhóm khách du lịch GenZ.
Skybar được lấy cảm hứng thiết kế từ bối cảnh phim Avatar với tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Hạ Long là một trong những điểm check-in của nhóm khách du lịch GenZ.

Phoenix Legend nằm ở trung tâm Hạ Long, kế cận trung tâm hành chính – kinh tế của cả nước. Vì thế, các doanh nhân cũng không bỏ qua nơi này khi tìm kiếm một nơi sang trọng, thanh lịch để gặp gỡ thương thảo công việc với đối tác, xây dựng mối quan hệ làm ăn kết hợp với nghỉ ngơi cân bằng lại cuộc sống. Đó là những không gian được thiết kế hoàn hảo cho những business trip thành công: phòng hội nghị 5 sao thuận tiện di chuyển tới sân golf, những buổi tiệc cocktail networking, hầm rượu hay câu lạc bộ cigar như những chất xúc tác cho các mối quan hệ làm ăn thân tình, bền vững.

Cuối cùng, tại Phoenix Legend, huyền thoại Á Đông được đan cài, trong từng chi tiết thiết kế lẫn khâu vận hành của MGallery. Đây là điểm nổi bật nhất trong toàn bộ dự án cho phép tổ hợp thú vị này có thể chinh phục những vị khách du lịch nước ngoài với mong muốn gần gũi, tìm hiểu văn hóa bản địa.

Khi điểm đến đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều đối tượng du khách, thời gian lưu trú của họ tại địa phương càng tăng. Kỳ nghỉ được kéo dài đồng nghĩa với việc mức chi tiêu của du khách tại địa phương ấy theo đó mà tăng lên. Vì thế, “điểm đến vạn năng” Phoenix Legend không chỉ cho thấy tầm nhìn xa bắt nhịp cùng những xu hướng du lịch quốc tế, mà còn cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm bền vững của nhà đầu tư, hứa hẹn một cực phát triển mới của du lịch Hạ Long nói riêng và của khu vực duyên hải Đông Bắc Bộ nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản