Là thành phố đầu tàu kinh tế của Việt, với những khu công nghiệp quy mô lớn, những rừng cao ốc… Nhưng tại các quận phát triển nhất TP.HCM, vẫn còn những cánh đồng lúa, người dân sống bằng nghề chăn nuôi, đồng áng.
Là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, TP.HCM được ví là nơi tấc đất tấc vàng. Dù quỹ đất, đặc biệt là những khu vực trung tâm hiện nay đang khan hiếm, song đâu đó vẫn còn nhiều khu đất vàng dù đã được quy hoạch hoặc đang làm thủ tục triển khai đầu tư dự án, nhưng vì nhiều lý do đã sử dụng không đúng mục đích, gây lãng phí lớn.
Vietbuild Hà Nội 2017 lần 2 thu hút sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp, trong đó 173 doanh nghiệp trong nước, 62 liên doanh và 54 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Để phục vụ công tác giải tỏa, giải phóng mặt bằng các dự án công cộng, TP. Hà Nội đã có nhiều chính sách xây dựng nhà tái định cư. Nhưng nghịch lý là dù còn hàng trăm căn hộ tái định cư tại hàng chục dự án vẫn “vườn không nhà trống” thì rất nhiều người dân tại các chung cư, tập thể cũ đang xuống cấp, cần di dời ngay, lại rơi vào tình trạng đi không được mà ở cũng chẳng xong.
Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ có kế hoạch thanh tra đối với dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách Nhà nước.
Trong điều kiện tiếp cận quỹ đất qua con đường xin cấp dự án ngày một khó khăn, nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm mặt bằng phát triển dự án từ việc mua lại một phần, hoặc toàn bộ dự án đã có “đất sạch”.
Cùng với sự nhập cuộc của nhiều nhà phát triển dự án, cạnh tranh trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ngày càng quyết liệt. Để thu hút được khách hàng, các chủ đầu tư phải nghiêm túc với kế hoạch phát triển dự án của mình.
Bước sang giai đoạn mới, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu loại hình sản phẩm mà còn có sự dịch chuyển về mặt địa lý khá rõ nét.
Với môi trường sống văn minh, nhiều tiện ích hiện đại, hệ thống hạ tầng đô thị khang trang đang ngày càng hoàn thiện, sức nóng của bất động sản khu Đông TP.HCM vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Dự án tại đây luôn là tâm điểm thị trường ngay từ khi chỉ mới khởi động.
Theo các chuyên gia, để cởi trói cho thị trường bất động sản tỉnh lẻ, điều quan trọng nhất là sự thay đổi về tư duy trong việc đón nhận và tạo cơ hội cho nhà đầu tư.
Từ cột điện đến tin nhắn, từ facebook đến zalo, từ email đến tờ rơi tận nhà…, chưa bao giờ các loại hình quảng cáo bất động sản lại tràn ngập đến vậy. Cuộc chiến len vào tâm trí khách hàng càng khốc liệt kéo theo không ít chiêu quảng cáo "bá đạo" chưa từng có trong giới bất động sản.