-
Gia Lai: Ban hành giá đất phục vụ dự án đường và khu dân cư Nguyễn Văn Linh -
“All-in-one” phiên bản đô thị đảo: Lợi thế giúp Vinhomes Royal Island hút giới tinh hoa -
Lý giải sức hút của Maison Grand đối với cộng đồng chuyên gia tại Phú Mỹ -
Sunshine Group cất nóc tòa S2 Lumina tại dự án căn hộ hàng hiệu đầu tiên ở KĐT Ciputra -
Đà Nẵng đồng bộ hơn 1,1 triệu thửa đất lên Cơ sở dữ liệu quốc gia -
Tâm điểm đầu tư phía Bắc Hải Phòng: Cơ hội vàng tại Phú Thứ Park Hill -
Imperia Holiday Hạ Long: Vị trí vàng, sống sang theo phong cách Work - life integration
Chuẩn sống Nhật Bản lên ngôi, trở thành xu hướng được yêu thích
Theo nghiên cứu thị trường, những năm gần đây, tiêu chuẩn sống của người dân đã có sự thay đổi về “chất”. Người mua nhà có xu hướng tìm kiếm không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình, có không gian riêng nhưng vẫn phải nằm trong quần thể đô thị đầy đủ tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản. Đó là lí do khiến chuẩn sống Nhật Bản ngày càng trở nên thịnh hành và được ứng dụng trong nhiều dự án bất động sản ở Việt Nam.
Tại Hà Nội và TP.HCM hiện có tới hơn chục dự án đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sống kiểu Nhật như: Vinhomes Smart City, Hinode City, Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), Vinhomes Grand Park, Mizuki Park, Akari City (TP.HCM)...
Trong số đó, phải nhắc tới các dự án của Vinhomes với hướng đầu tư bài bản, đã đưa phong cách sống chuẩn Nhật trở thành hình mẫu của thị trường bất động sản. Điển hình là Công viên Nhật Bản 6,1 hecta tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) với tạo hình cảnh quan được kỳ công chế tác chuẩn Nhật; The Origami – dự án hiếm hoi tại TP.HCM sở hữu bộ đôi vườn Nhật ngay trong nội khu; hay The Zenpark - dòng sản phẩm cao cấp mang tinh thần xứ Phù Tang vừa ra mắt tại “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).
![]() |
| Lễ ký kết phát triển dự án The Sakura giữa Vinhomes & SAMTY Corporation cuối tháng 12/2020 |
Mới đây, doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam tiếp tục “tạo sóng” trên thị trường Hà Nội khi hợp tác với Tập đoàn SAMTY của Nhật Bản để cùng phát triển dự án The Sakura, thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City.
Với dự án mới The Sakura, hai “người khổng lồ” trong ngành bất động sản sẽ xây dựng một không gian sống đẳng cấp lấy cảm hứng từ hoa anh đào, đại diện cho phẩm chất thanh tao nhưng đầy khí phách của người Nhật. Trong đó, nổi bật là vườn Nhật với thiết kế cảnh quan đậm chất xứ Phù Tang, chú trọng vào trải nghiệm nguyên bản và trọn vẹn của tinh thần “sakura” (hoa anh đào).
Người Nhật chỉ bắt tay đối tác đáng tin cậy
Nhiều chuyên gia cho rằng ngoài khách Việt yêu mến văn hóa Nhật Bản, các dự án mang tinh thần xứ Phù Tang còn hấp dẫn do lực cầu từ cộng đồng người Nhật Bản đang ngày càng lớn mạnh. Theo thống kê năm 2019 của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, số lượng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã tăng mạnh, lên hơn 22.000 người. Trong đó, gần 90% sinh sống tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.
Đặt chân vào thị trường bất động sản Việt khi đã có nhiều nhà đầu tư ngoại từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… thử sức, các doanh nghiệp Nhật Bản tỏ ra đặc biệt khôn ngoan khi chọn cách đi tắt đón đầu. Đó là bắt tay với các tên tuổi hàng đầu ở trong nước.
![]() |
| Không gian sống tại The Sakura và Công viên Nhật Bản Zen Park 6,1 ha (Vinhomes Smart City) sẽ góp phần tạo nên một cộng đồng Nhật Bản gắn kết ngay giữa lòng Thủ đô. |
Theo chuyên gia, TS. kinh tế Nguyễn Hoài An (TT Kinh tế dự báo), có 3 yếu tố quan trọng chi phối quyết định chọn đối tác của các nhà đầu tư ngoại, bao gồm tài chính, năng lực phát triển và uy tín về thương hiệu. Người Nhật cũng lựa chọn đối tác theo công thức chung này, nhưng còn khó tính hơn.
“Họ thường không đầu tư dàn trải và đòi hỏi đối tác phải đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của họ. Nói dễ hiểu, người Nhật muốn có đối tác ‘môn đăng hộ đối’, vì uy tín đối với họ còn quý hơn vàng”, TS. An phân tích.
Việc hợp tác tại dự án The Sakura là một ví dụ điển hình bởi SAMTY là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản, quy hoạch và phát triển đô thị, được niêm yết ở vị trí Top 1 trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Trong khi đó, Vinhomes là nhà phát triển bất động sản tiên phong trong phân khúc trung và cao cấp với kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành thành công 26 dự án và 98.000 căn hộ cùng biệt thự trải dài khắp Việt Nam.
“Vinhomes không chỉ là công ty hàng đầu Việt Nam mà còn là đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng nhờ chất lượng công trình và uy tín trong tiến độ thi công”, ông Morita Naohiro - Tổng giám đốc SAMTY Việt Nam khẳng định.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa các “ông lớn” trong ngành bất động sản Nhật Bản và Việt Nam đã mang lại lợi ích chung cho thị trường, đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sống ngày càng tăng của khách hàng.
“Sự cộng hưởng của hai thương hiệu lớn không chỉ giúp khách hàng có thêm những sản phẩm bất động sản tốt hơn, dịch vụ chỉn chu hơn, hạ tầng tiện ích cảnh quan đầy đủ hơn, mà còn nâng tầm bất động sản ở Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới”, bà Phạm Thị Lan Phương, Giám đốc dự án Vinhomes Smart City, kỳ vọng.
-
Vốn ngoại đổ bộ vào bất động sản phía Nam -
Cách đầu tư bất động sản cơ hội sinh lời cao -
Thị trường bất động sản: Dư nợ tín dụng tăng, doanh nghiệp giải thể cũng tăng -
Bất động sản phía Nam: Sự dịch chuyển của thị trường -
TP.HCM cho phép áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế -
Đất thổ cư Đông Anh gần các dự án lớn báo giá đến 185 triệu đồng/m2 -
Chung cư tiếp tục “dẫn dắt” thị trường
-
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
AutoFlight Aviation Technology giới thiệu vertiport mặt nước không phát thải carbon cho eVTOL -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh


