Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Với đủ 5 loại hình giao thông, đặc biệt có Cảng quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng được coi là địa điểm lý tưởng để phát triển dịch vụ logistics, Hải Phòng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm logistics của khu vực phía Bắc và quốc tế.
Một số doanh nghiệp cho rằng việc nộp thuế theo quy định mới năm 2024 là quá cao. Ngoài việc đóng thuế cao hàng năm thì việc đội giá vật liệu xây dựng cũng sẽ xảy ra, như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp.
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đô thị liên vùng, có chiều dài khoảng 40 km, khổ 1.435mm, chủ yếu phục vụ vận tải hành khách giữa trung tâm TP. HCM với Sân bay Long Thành.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đang tiếp tục kiểm tra về tiến độ sử dụng đất đối với 669 trường hợp với tổng diện tích cần kiểm tra hơn 34.295.851 m2.
Đề án Nghiên cứu tổng thể xây dựng bến cảng Trần Đề sẽ cung cấp những dữ liệu quan trọng để cấp có thẩm quyền quyết định triển khai các bước tiếp theo đối với công trình hạ tầng cảng biển có quy mô lớn nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu xây dựng hoàn chỉnh các nút giao thông khi đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Một trong số đó là sử dụng tài sản tại dự án hoặc tài sản khác làm tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có) trong thời gian chờ đợi các giải pháp khắc phục của cơ quan Trung ương.