
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
-
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM để cho ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn đi qua Thành phố.
Theo báo cáo của Tập đoàn Đèo Cả, thực hiện nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị tư vấn đã lập dự án và tính toán chi phí giải phóng mặt bằng qua 3 địa phương gồm TP.HCM, Long An, Tiền Giang.
Cụ thể, tổng chi phí dự kiến để giải phóng mặt bằng Dự án là 2.156 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua TP.HCM cần giải phóng diện tích 4,4 ha với chi phí dự kiến là 973,5 tỷ đồng; đoạn qua tỉnh Long An cần giải phóng 68,7 ha, chi phí bồi thường là 767,6 ha; đoạn qua tỉnh Tiền Giang là 25,2 ha, chi phí bồi thường là 414,8 ha.
![]() |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn qua tỉnh Long An- Ảnh: Lê Anh. |
Việc thực hiện giải phóng mặt bằng hiện nay đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa Luật Đất đai 2013 và Luật Đất đai 2024. Do vậy, để đảm bảo việc xác định chi phí giải phóng mặt bằng đúng, đủ theo quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đánh của người dân, Tập đoàn Đèo Cả đề nghị UBND TP.HCM có ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng đoạn qua Thành phố.
Trước đó, vào tháng 2/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Dự án có điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm, huyện Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang với tổng chiều dài tuyến khoảng 96,1 km.
Trong đó, đoạn TP.HCM - Trung Lương sẽ có vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 8 làn xe; đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có vận tốc thiết kế 100km/h, quy mô 6 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 39.800 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 5.970 tỷ đồng (chiếm 15% tổng mức đầu tư); vốn vay và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 33.830 tỷ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư).
Dự án do Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Công ty cổ phần Tasco, Tổng công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Đầu tư CII đề xuất đầu tư.

-
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực" -
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP -
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”