-
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM để cho ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn đi qua Thành phố.
Theo báo cáo của Tập đoàn Đèo Cả, thực hiện nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị tư vấn đã lập dự án và tính toán chi phí giải phóng mặt bằng qua 3 địa phương gồm TP.HCM, Long An, Tiền Giang.
Cụ thể, tổng chi phí dự kiến để giải phóng mặt bằng Dự án là 2.156 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua TP.HCM cần giải phóng diện tích 4,4 ha với chi phí dự kiến là 973,5 tỷ đồng; đoạn qua tỉnh Long An cần giải phóng 68,7 ha, chi phí bồi thường là 767,6 ha; đoạn qua tỉnh Tiền Giang là 25,2 ha, chi phí bồi thường là 414,8 ha.
![]() |
| Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đoạn qua tỉnh Long An- Ảnh: Lê Anh. |
Việc thực hiện giải phóng mặt bằng hiện nay đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa Luật Đất đai 2013 và Luật Đất đai 2024. Do vậy, để đảm bảo việc xác định chi phí giải phóng mặt bằng đúng, đủ theo quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đánh của người dân, Tập đoàn Đèo Cả đề nghị UBND TP.HCM có ý kiến về chi phí giải phóng mặt bằng đoạn qua Thành phố.
Trước đó, vào tháng 2/2025, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Dự án có điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm, huyện Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối tại đầu cầu phía Bắc cầu Mỹ Thuận 2, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang với tổng chiều dài tuyến khoảng 96,1 km.
Trong đó, đoạn TP.HCM - Trung Lương sẽ có vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 8 làn xe; đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận có vận tốc thiết kế 100km/h, quy mô 6 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 39.800 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 5.970 tỷ đồng (chiếm 15% tổng mức đầu tư); vốn vay và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 33.830 tỷ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư).
Dự án do Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Công ty cổ phần Tasco, Tổng công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long, Công ty TNHH MTV Dịch vụ và Đầu tư CII đề xuất đầu tư.
-
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


