Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bắc Nam 1B và đường Bắc Nam 2 (đoạn từ Quốc lộ 1A tại phường Xuân Lâm đến nút giao với đường Bắc Nam 1B) - Khu kinh tế Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 435 tỷ đồng.
Do không thể bố trí đủ nhân sự để thực hiện dự án, Ban Dân dụng và công nghiệp TP.HCM đề xuất chuyển 18 dự án cho Ban quản lý các quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp tại khu đất DV22-2 thuộc khu C – Đô thị mới An Vân Dương.
Sáng 1/8/2024, tại Cần Thơ, Cục Kinh tế hợp tác (Bộ KH&ĐT) phối hợp cùng Cơ quan hệ thống thực phẩm bền vững Ireland tại Việt Nam (SFSI) và Đại sứ quán Ireland tổ chức Hội thảo quốc tế về “Phát triển kinh tế hợp tác trong nông nghiệp thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng”.
Tuyến đường ven biển không chỉ phục vụ đắc lực cho phát triển du lịch, mà theo quy hoạch của tỉnh Ninh Thuận, đây còn là một trong 3 hành lang phát triển kinh tế quan trọng của địa phương.
Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh; thành lập nhiều khu, cụm công nghiệp, chuẩn bị quỹ đất sạch là giải pháp để Bình Định thu hút nhà đầu tư đến với tỉnh.
Trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ thu hồi đất bổ sung hơn 9,9 ha để thực hiện Dự án Di dời đường điện cao thế 220kV và Dự án Khu tái định cư số 1 phục vụ Dự án Cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.
Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Cần Thơ, có tổng mức đầu tư 1.196 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.