Những đề xuất thay đổi trong pháp luật về quản lý vốn đầu tư ra nước ngoài được nhìn nhận là bước cải cách thể chế mạnh mẽ, mang lại nhiều tác động tích cực tới hoạt động của doanh nghiệp.
Phường Hiệp Bình, Tam Bình phải bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trước ngày 30/9 để thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa.
Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư Dự án nhà máy Nipro Việt Nam tại Khu công nghệ cao.
Xác định rõ tầm quan trọng của dịch vụ logistics trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định chú trọng phát triển mạnh logistics gắn với hoàn thiện kết cầu hạ tầng giao thông, phát huy lợi thế của địa phương, thu hút nguồn lực, phát triển đa dạng các dịch vụ….
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Có lợi thế về cảng biển nước sâu, nhưng cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng, do nguồn lực đầu tư từ ngân sách còn hạn chế, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển và thu hút đầu tư.
Theo lộ trình đầu tư, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đến năm 2030 sẽ cơ bản được thi công xong tuyến đường đơn, điện khí hóa, khổ 1.435mm đoạn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hà Tĩnh đầu tư 350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro… Đó là 2 trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo thẩm định về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế biển bền vững, đa ngành và toàn diện cho khu vực phía Nam của tỉnh.
Không phải ngẫu nhiên, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa phải phát công văn hỏa tốc gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) và một số đơn vị liên quan yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51, đoạn từ Km0 +900 đến Km73 + 600 (Dự án BOT Quốc lộ 51).
TP.HCM quy hoạch 8 trung tâm logistics quy mô lớn, nhưng đến nay vẫn chưa có trung tâm nào được khởi công xây dựng, do thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian, khiến nhà đầu tư “nản lòng”.
Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết sẽ gắn liền với khả năng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Công ty cổ phần Rạng Đông.