Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Hải Phòng đã và đang nỗ lực phát triển hệ thống hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đây không những là điều kiện để Hải Phòng bứt tốc trong phát triển kinh tế-xã hội mà còn là “cú huých” cho sự bứt phá của cả vùng.
Tuy có nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) nông nghiệp thành công trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng năng lực, nguồn lực của các HTX nông nghiệp còn hạn chế, cần có những đột phá về cơ chế, chính sách phát triển.
Dự án đường cao tốc Hà Nam - Nam Định có chiều dài tuyến khoảng 25,1 km được đề xuất quy mô cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, làn dừng khẩn cấp 2 bên, đường song hành 2 bên.
Các dự án đầu tư trọng điểm trên lĩnh vực giao thông kết nối tại Nam Định đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành trước kế hoạch đề ra, với kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nhiều điểm mới về cả nội dung và hình thức thực hiện Bộ chỉ số DDCI tỉnh Thái Bình năm 2024 giúp địa phương xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi ngay từ cơ sở.
Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn I bị đình trệ kéo dài nên phát sinh lãi vay đến nay là 2.369 tỷ đồng.
Đây là nhóm 8 trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 6 đến tháng 7/2024.
Mặc dù Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quyết liệt, nhưng giải ngân vốn đầu tư công 7 tháng đầu năm nay chưa như kỳ vọng. Theo ông Trần Mạnh Hà, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước), vướng ở đâu phải sửa ngay ở đấy mới có thể đạt 95% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.