Không chỉ là chất xúc tác cho phát triển kinh tế, hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn đóng vai trò dẫn dắt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Nửa đầu năm 2025, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 21,51 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy niềm tin ngày càng gia tăng của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế với Việt Nam.
Dự án rạch Xuyên Tâm (TP.HCM) tăng vốn đầu tư từ 9.664 tỷ đồng thành 17.229 tỷ đồng do áp dụng Luật Đất đai năm 2024 làm tăng chi phí giải phóng mặt bằng.
Thế và lực của Việt Nam vào năm 2027 - thời điểm dự kiến triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là đủ để triển khai đồng bộ siêu công trình hạ tầng giao thông này.
Bên cạnh cam kết xây dựng môi trường đầu tư tốt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đang đề xuất Chính phủ triển khai, kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào xây dựngCcảng biển Kỳ Hà và Sân bay Chu Lai.
Ngoài 23 ga hành khách trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được xác định, trong bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ xem xét các vị trí các ga tiềm năng khi có nhu cầu vận tải đủ lớn.
Kết quả giải ngân đạt 21,29% là rất thấp, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu sở ngành, Ban quản lý dự án hàng ngày phải kiểm tra tiến độ xử lý vướng mắc các dự án công để tháo gỡ.
Khu vực được phê duyệt sẽ là khu trung tâm hành chính, đô thị dịch vụ du lịch sinh thái kết hợp sân gôn, phát triển theo hướng xanh, giàu bản sắc, văn minh, hài hòa và bền vững đảm bảo cân bằng sinh thái.
Thành phố Thủ Đức kiến nghị UBND TP.HCM đầu tư 4.453 tỷ đồng để xây dựng kè và cải tạo rạch Thủ Đức kết hợp xây dựng trạm bơm để chống ngập cho khu vực chợ Thủ Đức.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất đưa 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng chiều dài 28,3 km vào khai thác tạm từ tháng 11/2024.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) – Đà Lạt (Lâm Đồng) được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT có sự tham gia của vốn Nhà nước.