Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Trung tâm tài chính quốc tế vẫn được ông Johnathan Hạnh Nguyễn đặt nhiều kỳ vọng thực thi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngoại cần sự cam kết từ Chính phủ và một chiến lược rõ ràng.
UBND TP.HCM vừa báo cáo Hội đồng nhân dân về đề xuất Thành phố kiến nghị Trung ương cho phép thành lập Khu thương mại tự do gắn với Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Tình hình địa chất khu vực hầm Tuy An diễn biến bất lợi khiến hạng mục này đã và đang trở thành đường găng tiến độ tại Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Chí Thạnh - Vân Phong.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, trong đó Cảng quốc tế Cam ranh sẽ phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn của tỉnh, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Nhiều nhóm chính sách đã được đề xuất sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho việc chuẩn bị, thẩm định và triển khai thực hiện, giải ngân… các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Liên quan đến việc lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án Đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công - tư (PPP), phương án sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư đề xuất Dự án được kiến nghị lựa chọn.
Việc sửa đổi hợp đồng, bổ sung khoảng 4.600 tỷ đồng vốn nhà nước hỗ trợ có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để cứu Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khỏi nguy cơ vỡ phương án tài chính.
Với tình hình giải ngân đầu tư công 7 tháng đầu năm mới đạt hơn 15%, từ nay đến cuối năm, TP.HCM phải “chạy nước rút” cho mục tiêu đạt 95% thông qua hàng loạt giải pháp linh hoạt.
Với cơ hội rộng mở, đa dạng và thiết thực, Thái Bình mong nhận được sự quan tâm và sớm đón các đối tác, doanh nghiệp Thâm Quyến (Trung Quốc) đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.
Các nhà thầu có số dư nợ tạm ứng quá hạn nhưng không phối hợp thu hồi sẽ bị điều chuyển, cắt giảm vốn đầu tư, không cho tham giá thầu trên phạm vi cả nước.