Không chỉ là chất xúc tác cho phát triển kinh tế, hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn đóng vai trò dẫn dắt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Nửa đầu năm 2025, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 21,51 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy niềm tin ngày càng gia tăng của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế với Việt Nam.
Tổng mức đầu tư dự kiến nút giao Quốc lộ 14B kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 538 tỷ đồng. Thành phố Đà Nẵng kiến nghị vốn ngân sách Trung ương 269 tỷ đồng, Thành phố sẽ bố trí số vốn còn lại.
Trong số 4 dự án TP Hà Tĩnh đề xuất khởi công mới đầu tư giai đoạn 2026-2030 có 3 dự án đề xuất hỗ trợ đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương và 1 dự án từ nguồn ngân sách tỉnh này.
UBND TP. Hà Nội và UBND TP. HCM được đề nghị tập trung nguồn lực để rà soát thủ tục, hoàn thiện hồ sơ Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị đến năm 2035 trước ngày 8/11/2024.
Việc đầu tư đường cất hạ cánh số 3 trị giá khoảng 3.455 tỷ đồng ngay trong giai đoạn I sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình vận hành khai thác “siêu công trình” Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ước giải ngân vốn đầu tư công 10 tháng năm nay mới đạt 47,43% kế hoạch, nhưng Thủ tướng Chính phủ vẫn yêu cầu phấn đấu hoàn thành tối thiểu 95% kế hoạch. Theo ông Dương Bá Đức, Vụ trưởng Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính), đây là thách thức rất lớn, nhưng nếu quyết tâm vẫn có thể đạt được.
Kon Tum yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2025, phấu đấu đến cuối năm 2024 đạt tỷ lệ giải ngân vốn 100%.
Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư Dự án nhà máy Nipro Việt Nam tại Khu công nghệ cao.
Xác định rõ tầm quan trọng của dịch vụ logistics trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định chú trọng phát triển mạnh logistics gắn với hoàn thiện kết cầu hạ tầng giao thông, phát huy lợi thế của địa phương, thu hút nguồn lực, phát triển đa dạng các dịch vụ….
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Có lợi thế về cảng biển nước sâu, nhưng cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng, do nguồn lực đầu tư từ ngân sách còn hạn chế, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển và thu hút đầu tư.
Theo lộ trình đầu tư, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đến năm 2030 sẽ cơ bản được thi công xong tuyến đường đơn, điện khí hóa, khổ 1.435mm đoạn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.