Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 926/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương.
Việc bố trí đủ vốn nhà nước tham gia Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đang là bài toán khó khi ngân sách trung ương và địa phương chưa thể bố trí cho Dự án.
Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, sẽ là cơ hội rất lớn cho Đồng Nai “cất cánh”, song địa phương này sẽ gặp nhiều thách thức không nhỏ về đầu tư, quy hoạch, xây dựng.
Các địa phương có dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đi qua thống nhất đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 39.827 tỷ đồng trong tổng số 128.063 tỷ đồng để đầu tư tuyến Vành đai 4, TP.HCM.
KCN Bình Hòa Nam 1 có quy mô 322,30 ha, vị trí quy hoạch thuộc địa bàn xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ. Đây sẽ là KCN công nghệ cao và ít gây ô nhiễm môi trường.
Ngày 31/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Kho bãi tập kết hàng hóa thôn A Đeng của Công ty TNHH Nam Tiến.
Vùng huyện Đăk Hà là một trong những cực vệ tinh quan trọng của tỉnh, đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy phát triển kinh tế liên vùng, đặc biệt là kết nối 2 trung tâm đô thị lớn là thành phố Kon Tum và thị xã Ngọc Hồi.
Đây là một trong những phân đoạn quan trọng của tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long (CT.09) dài 146 km, quy mô cao tốc 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.