Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Quảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng giải phóng mặt bằng “da beo”, bàn giao mặt bằng không liền thửa tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.
Khoản hỗ trợ từ ngân sách Trung ương này sẽ giúp tăng tính hấp dẫn để kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân vào Dự án đầu tư xây dựng cảng Trần Đề - Sóc Trăng trị giá 162.730 tỷ đồng.
Khánh Hòa và Thanh Hóa đều có những tiềm năng, lợi thế tương đồng, là tiền đề quan trọng cho doanh nghiệp của 2 địa phương kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Có ít nhất 2 tuyến đường sắt quốc gia được đầu tư sớm hơn so với lộ trình đề ra trong Quy hoạch Mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, qua đó đưa đường sắt trở thành “sân chơi” quan trọng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước.
Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành 10 Quyết định hủy bỏ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các khu đô thị, khu dân cư, khu biệt thự, chỉnh trang khu dân cư các phường trên địa bàn thành phố…
Giai đoạn 2026-2030, TP.HCM cần 21,7 tỷ USD, tương đương 514.441 tỷ đồng để đầu tư 6 tuyến đường sắt đô thị. Trong đó, dự kiến vốn ngân sách địa phương là 12,9 tỷ USD, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 8,7 tỷ USD.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 490/TB-VPCP ngày 26/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) được giao quản lý, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ trong thời gian từ quý IV/2024 đến quý IV/2025.
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định hủy thông báo mời quan tâm Dự án Chợ Tam Quan Bắc kết hợp với khu dân cư mới và Dự án Nghĩa trang Đồi Pháo, Hoài Hảo do áp dụng theo Nghị định số 115/2024/NĐ-CP, ngày 16/9/2024 của Chính phủ.