Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Từ nay đến năm 2030, các tỉnh, thành phố tại Đông Nam bộ sẽ đầu tư thêm nhiều khu công nghiệp (KCN) mới. Với định hướng thu hút đầu tư xanh, các KCN này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn KCN sinh thái, thu hút ngành nghề công nghệ cao.
Tập đoàn Adani - một trong những tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ đề xuất đầu tư vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng vốn dự kiến 2 tỷ USD và muốn đầu tư thêm vào một số dự án lớn của Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của TP. Hải Phòng và 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đều dưới mức bình quân chung của cả nước.
Sau nhiều nỗ lực của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, không thể phủ nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã giảm, không còn diễn ra thường xuyên như cách đây 10 năm.
Trong khi vùng Đông phát triển mạnh mẽ, thì vùng Tây của Quảng Nam vẫn gặp nhiều khó khăn. Làm gì để hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ giữa vùng Đông và Tây là bài toán đặt ra cho tỉnh Quảng Nam.
Tập trung đầu tư hạ tầng trên nhiều lĩnh vực và hưởng lợi từ các tuyến cao tốc đi ngang qua, Ninh Thuận đang tạo ra nhiều đột phá trong thu hút đầu tư.
Với hàng loạt cơ chế và chính sách vượt trội, Nghị quyết 136/2024/QH15 (Nghị quyết 136) của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng hứa hẹn tạo lực đẩy mạnh cho thành phố biển này.
Năm 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương sẽ là bước ngoặt lớn đối với diện mạo địa phương, trong đó có hệ thống hạ tầng.
Việc cụ thể hóa ý tưởng thành lập một công ty cổ phần để tăng cường liên kết, hợp tác về dịch vụ logistics trong khu vực cảng Cái Cui (Cần Thơ) nhiều khả năng phải lùi chờ thời điểm thích hợp.
Sau khi quy hoạch của địa phương được duyệt và công bố, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên dồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo xung lực đưa nền kinh tế sang một trang mới với nhiều đột phá.
Cần Thơ phấn đấu điểm tổng hợp PCI hàng năm tăng từ 1 đến 2 điểm, cải thiện vị trí xếp hạng PCI và đạt kết quả xếp hạng trong “Nhóm địa phương có chất lượng điều hành tốt”.