Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Bà Bình Lê Vandekerckove, Nhà sáng lập & Tổng giám đốc, Công ty Tư vấn thương vụ ASART cho rằng, trong 3 năm tới, quy mô thị trường M&A Việt Nam có thể đạt mốc 20 tỷ USD.
M&A không phải lúc nào cũng là hoạt động “thôn tính” hay “thâu tóm” với những hàm ý không tích cực. Ngược lại, nhiều nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp tích cực thực hiện M&A nhất cũng là những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt trội.
Thị trường M&A Việt Nam tiếp tục được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá là hấp dẫn nhờ sự ổn định về chính trị, tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, thị trường tiêu dùng nội địa không ngừng tăng nhanh.
Chiều nay, ngày 28/11, Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2023 (M&A Vietnam Forum 2023) lần thứ 15 do Báo Đầu tư tổ chức đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM, TP.HCM.
Bộ GTVT vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài việc áp dụng chính sách đặc thù về khai thác mỏ khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đối với bốn dự án đường bộ cao tốc.
Ban chỉ đạo sẽ làm việc và phối hợp với các địa phương trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng rừng, kiểm tra và đôn đốc tiến độ, tổng hợp các vướng mắc, đưa giải pháp để báo cáo EVN, EVNNPT chỉ đạo.
Tiến độ trên công trường Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng đã được đẩy lên cao hơn trong các tháng gần đây. Lãnh đạo EVN cũng quyết định sẽ tổ chức giao ban công trường hằng tháng thay vì hằng quý để đốc thúc dự án.
Dù thị trường M&A Việt Nam vẫn đang trong xu thế chậm lại, nhưng tình hình sẽ khả quan hơn trong năm tới, nhờ sự phục hồi của nền kinh tế, dòng vốn đầu tư nước ngoài, cũng như sự tăng trưởng trở lại của khu vực doanh nghiệp.
Dù không chiếm áp đảo cả về số lượng lẫn giá trị thương vụ, nhưng thị trường bất động sản công nghiệp đang được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hơn và ghi nhận nhiều thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) lớn.
Hiện nay, tỉnh Quảng Trị vẫn còn 6,79 km trên tổng số 32,53 km dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ chưa được bàn giao mặt bằng, trong đó phần lớn liên quan đến việc di dời, tái định cư các hộ dân.
Tính đến 20/11/2023, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 28,85 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2022.