Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Ngày 22/11, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh uỷ Hưng đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có các đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của Tỉnh.
Ngày 22/11, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ khởi công gói thầu số 1: Thi công xây dựng công trình dự án thành phần 2.2: Xây dựng đường song hành (đường đô thị), thuộc dự án đường Vành đai 4.
Cơ hội lịch sử để Việt Nam trở thành cái tên không thể thiếu trong kỷ nguyên công nghệ, với các từ khóa như công nghiệp bán dẫn, chip… đang được nhận diện.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung theo hướng cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, các giấy tờ công dân.
Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức PPP vừa được kiến nghị nâng tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia lên mức 70% tổng mức đầu tư thay vì không quá 50% như hiện nay.
UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh nâng công suất khai thác mỏ từ 180.000 tấn/năm thành 300.000 tấn/năm đối với Giấy phép khai thác khoáng sản cát trắng tại mỏ cát Hương An của Công ty cổ phần Kỹ nghệ khoáng sản Quảng Nam.
Tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao hơn 75% mặt bằng cho Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu để triển khai thực hiện dự án.
Tỉnh Bình Định cho rằng, một nội dung quy định tại Tờ trình số 7146, ngày 12/10/2023 của Bộ Công thương về Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII khó thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư phát triển dự án điện gió ngoài khơi.
Tổ hợp đô thị cảng biển Liên Chiểu, trung tâm dịch vụ logistics gắn với cảng Liên Chiểu được xác định là một trong 6 khu vực động lực của Đà Nẵng trong tương lai.
Là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, chưa tự chủ về ngân sách, song Yên Bái luôn tận dụng từng đồng dành cho đầu tư phát triển, dù đã có lúc, việc mạnh dạn gỡ vướng từng bị “tuýt còi”.