Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, đang được khai thác theo quy mô phân kỳ gồm 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m, không có làn dừng khẩn cấp liên tục.
Chiều 8/3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Chương trình gặp gỡ Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phải thi công đồng bộ, đúng tiến độ; đảm chất lượng, mỹ thuật, kỹ thuật; hoàn thành đầy đủ các tiện ích như trạm dừng nghỉ, hệ thống ITS khi đưa vào khai thác toàn tuyến trong năm 2025.
Trong Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được công bố, tỉnh sẽ có 101 km đường sắt và sân bay chuyên dụng nằm ở ven biển Thái Bình.
Đây là công trình thuộc Dự án tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng bằng nguồn vốn nguồn vốn đầu tư công của Bộ GTVT giai đoạn 2021-2025.
Đây là khoản chi phí cần thiết để đảm bảo phương án tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 theo hình thức Hợp đồng BOT.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 224/QĐ-TTg ngày 7/3/2024 phê duyệt quy hoạch tổng thể quan trắc môi trường quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.