Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn Từng có mục tiêu từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu vận tải trên các hành lang vận tải từ Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Dù giải ngân vốn đầu tư công sau 10 tháng rất tích cực, nhưng vẫn còn khoảng 300.000 tỷ đồng nữa cần được triển khai thực hiện và giải ngân cho đến thời điểm tháng 1/2024 - khi niên hạn ngân sách 2023 kết thúc.
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiếp tục bảo lưu quan điểm, ưu tiên khơi thông những nguồn lực hiện có để thúc đẩy tăng trưởng.
Tính 10 tháng năm 2023, đã có hơn 3 tỷ USD (tương đương 72.164 tỷ đồng) vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thu hút vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt khoảng 256% kế hoạch năm 2023.
Việc đầu tư mở rộng và tổ chức hoạt động vận tải liên vận quốc tế bằng đường sắt tại ga Cao Xá sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá từ Việt Nam sang thị trường Nga và các nước châu Âu.
TP.HCM đang tiến hành thu hồi các dự án chậm triển khai tại Khu công nghệ cao để chuẩn bị thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ sinh học, điện tử, vi mạch, bán dẫn.
Đó là dự án của Công ty hữu hạn Tập đoàn Deli, tổng mức đầu tư đăng ký 270 triệu USD và dự án của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet, có tổng mức đầu tư đăng ký 120 triệu USD.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan hỗ trợ chủ đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại Trung tâm điện lực Quảng Trạch để các dự án đảm bảo tiến độ.
Rà soát các trạm dừng nghỉ đang xây dựng, khai thác trên cao tốc Bắc – Nam; Phê duyệt khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Công ty V-Trac Việt Nam muốn sớm khởi công xây dựng trung tâm kho vận tại Khu công nghiệp Cát Lái (TP.HCM), nhưng do các cơ quan chức năng chưa điều chỉnh quy hoạch phân khu nên nhà đầu tư đành “bất lực”.
Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong vòng 15 năm qua, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam vẫn được đánh giá là miếng bánh béo bở. Đây là lý do nhiều nhà đầu tư ngoại vẫn săn tìm cơ hội đầu tư vào các công ty tài chính.