-
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM -
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới mở rộng -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số khó khăn, vướng mắc khi triển khai Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo chủ trương đầu tư được duyệt, phần vốn Nhà nước tham gia Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc không cao (6.500 tỷ đồng, chiếm 37,79% sơ bộ tổng mức đầu tư).
Bên cạnh đó, Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc không áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm nên tính khả thi của Dự án không cao và giảm sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng cho vay vốn.
Về khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1222/TTg-CN ngày 25/11/2023 thì chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tăng 1.699 tỷ đồng so với chủ trương đầu tư (từ 1.122 tỷ đồng lên 2.821 tỷ đồng) nhưng do giảm chi phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 779 tỷ đồng nên tổng mức đầu tư Dự án ở bước Báo cáo nghiên cứu khả thi tăng lên 18.120 tỷ đồng.
Việc tăng tổng mức đầu tư nêu trên đã giảm tỷ lệ vốn nhà nước tham gia vào Dự án (từ 37,79 % xuống còn 36%) và làm tăng thời gian hoàn vốn của Dự án là 28 năm 7 tháng là khá dài so với dự án cao tốc khác (dưới 20 năm), như: Diễn Châu - Bãi Vọt (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 54%), Cam Lâm - Vĩnh Hảo (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 64%), Đồng Đăng - Trà Lĩnh (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 68%)…
Vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung ngân sách Trung ương khoảng 2.410 tỷ đồng cho Dự án (tương đương ngân sách Nhà nước tham gia vào Dự án là 8/910 tỷ đồng, chiếm 49,56% tổng mức đầu tư); đồng thời cho phép Dự án được áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm. Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến các Bộ, ngành Trung ương để tổng hợp báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ.
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022. Theo đó, tuyến đường này có chiều dài 66km (trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng có chiều dài 55km).
-
Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11 -
2 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
3 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
4 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
5 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị