-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số khó khăn, vướng mắc khi triển khai Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo chủ trương đầu tư được duyệt, phần vốn Nhà nước tham gia Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc không cao (6.500 tỷ đồng, chiếm 37,79% sơ bộ tổng mức đầu tư).
Bên cạnh đó, Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc không áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm nên tính khả thi của Dự án không cao và giảm sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và các tổ chức tín dụng cho vay vốn.
Về khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1222/TTg-CN ngày 25/11/2023 thì chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tăng 1.699 tỷ đồng so với chủ trương đầu tư (từ 1.122 tỷ đồng lên 2.821 tỷ đồng) nhưng do giảm chi phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 779 tỷ đồng nên tổng mức đầu tư Dự án ở bước Báo cáo nghiên cứu khả thi tăng lên 18.120 tỷ đồng.
Việc tăng tổng mức đầu tư nêu trên đã giảm tỷ lệ vốn nhà nước tham gia vào Dự án (từ 37,79 % xuống còn 36%) và làm tăng thời gian hoàn vốn của Dự án là 28 năm 7 tháng là khá dài so với dự án cao tốc khác (dưới 20 năm), như: Diễn Châu - Bãi Vọt (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 54%), Cam Lâm - Vĩnh Hảo (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 64%), Đồng Đăng - Trà Lĩnh (vốn ngân sách Nhà nước chiếm 68%)…
Vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung ngân sách Trung ương khoảng 2.410 tỷ đồng cho Dự án (tương đương ngân sách Nhà nước tham gia vào Dự án là 8/910 tỷ đồng, chiếm 49,56% tổng mức đầu tư); đồng thời cho phép Dự án được áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm. Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến các Bộ, ngành Trung ương để tổng hợp báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ.
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022. Theo đó, tuyến đường này có chiều dài 66km (trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lâm Đồng có chiều dài 55km).
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
