Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông liên kết vùng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư, thay đổi diện mạo đô thị, giúp Quảng Ninh kéo gần khoảng cách với các địa phương lân cận.
Giải ngân vốn đầu tư công của TP. Cần Thơ trong 9 tháng đầu năm 2023 mặc dù cao hơn tỷ lệ giải ngân chung của cả nước nhưng vẫn còn nhiều công trình, dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Việt Nam đang trở thành tâm điểm của chuỗi cung ứng ngành bán dẫn, với cơ hội thu hút nguồn lực không nhỏ của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong hành trình đó, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đóng vai trò như một “bệ phóng”.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo đã trở thành chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước. Để đổi mới sáng tạo trở thành động lực quan trọng cho phát triển kinh tế nhanh và bền vững, cần có nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là về cơ chế, chính sách thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 sử dụng vốn dư của Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu tại ga Lào Cai, điểm cuối tại cảng Lạch Huyện - Hải Phòng, đường đôi, khổ 1.435 mm, chiều dài khoảng 380 km.
Các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) có ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo điện cho miền Bắc trong những năm tới.
Nhiều giải pháp cơ cấu lại nền kinh tế đang được thực hiện với mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Mục tiêu này gắn với các ngành công nghệ mới, dựa trên đổi mới sáng tạo để làm động lực cho tăng trưởng.
Theo UBND tỉnh Bình Định, trữ lượng cát được cấp phép hiện tại không đủ phục vụ Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn tỉnh.
Điện Biên đặt mục tiêu đến 2030 trở thành tỉnh có điều kiện kinh tế phát triển khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; là trung tâm du lịch, dịch vụ của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ.