Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
Quảng Ngãi phát triển 6 vùng không gian kinh tế động lực với định hướng phát triển các hoạt động kinh tế- xã hội theo đặc trưng từng vùng để đảm bảo sự phát triển cân bằng và thúc đẩy liên kết giữa các vùng, nâng cao hiệu quả.
Hai tuyến cao tốc được quy hoạch trong phương án phát triển giao thông tỉnh Quảng Ngãi là tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Quảng Nam (CT22), kết nối với cửa Nam Giang và Quảng Ngãi - Kon Tum, kết nối cửa Bờ Y.
Phương án tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội theo 4 vùng chức năng và hình thành 3 trục kinh tế động lực được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới, giúp Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) phát triển toàn diện, bền vững cả về kinh tế và xã hội.
Đầu tư hạ tầng là nội dung được chú trọng trong thời kỳ quy hoạch 2021 - 2030 của vùng Trung du và miền núi phía Bắc để giải quyết một trong 3 “điểm nghẽn” lớn nhất hiện nay.
Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 22/11 vừa qua, Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2030 toàn tỉnh sẽ có số lượng 18 đô thị.
Tính đến đầu tháng 9/2023, đã có 3 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong và ngoài nước gửi đề xuất xin tham gia đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hội nghị nhằm truyền tải thông điệp và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của thành phố và nội dung quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giới phân tích tài chính cho rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng lộ trình tăng lãi suất từ năm sau và điều này sẽ tác động tích cực lên dòng vốn đầu tư gián tiếp (FII) vào Việt Nam qua kênh mua bán - sáp nhập (M&A).
Hiện tiến độ thi công Gói thầu 5.10: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1 trị giá hơn 35.000 tỷ đồng đang bám sát kế hoạch đề ra.