Chính phủ ban hành Nghị quyết số 249/NQ-CP ngày 22/8/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 189/2025/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Với chiến lược tập trung nhận diện những tiềm năng, lợi thế tốt nhất của tỉnh so với các địa phương khác, từ đó ưu tiên thu hút dự án đầu tư vào hạ tầng khu công nghiệp - khu kinh tế, thành quả mang lại của Nghệ An chính là việc dẫn đầu thu hút FDI của khu vực miền Trung.
Với những tiềm năng, lợi thế vốn có, kết hợp với các định hướng chiến lược mang tầm vĩ mô đã được đưa ra trong bản quy hoạch tổng thể, Nghệ An đang đứng trước cơ hội lớn để rộng cửa đón thêm nhà đầu tư.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 10/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại phiên họp tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thứ cấp vào lấp đầy các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM, đoạn từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM tỉnh Long An có chiều dài khoảng 51 km, hiện có quy mô 4 – 6 làn xe.
Trong bối cảnh các tỉnh duyên hải miền Trung có sự tương đồng về điều kiện phát triển, Nghệ An đã vận dụng tính sáng tạo trong quy hoạch để tìm ra hướng đi mới, tạo nên lợi thế từ sự khác biệt…
Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định 1059/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh.