Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Ít nhất 3 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có quy mô 2 làn xe hoặc 4 làn xe hạn chế đang được Bộ Giao thông - Vận tải lên kế hoạch nâng cấp lên 4 làn xe tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu giao thông.
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đã có sự chuyển biến lớn về “chất”. Đó là trái ngọt của một hành trình dài 35 năm nỗ lực, đặc biệt là trong 5 năm gần đây, khi Việt Nam chủ động và quyết tâm chuẩn bị một “cuộc chơi” chiến lược.
Với lợi thế về hạ tầng giao thông, cảng biển, khu kinh tế, Quảng Ngãi đang có cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển logistics. Trung tâm Logistics Dung Quất được định hướng đầu tư là trung tâm logistics cấp vùng.
Theo bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang, năm 2023, kinh tế - xã hội tỉnh Kiên Giang phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của công tác xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch.
Ngày 22/11/2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 1456/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với tư duy sáng tạo, tầm nhìn chiến lược, Quy hoạch mở ra vận hội mới cho tỉnh Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi đang dồn lực thực hiện các dự án giao thông trọng điểm mang tính kết nối, liên kết vùng, tạo động lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội cho địa phương trong thời gian tới.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu tổ chức thực hiện quy hoạch phải đảm bảo thực hiện khoa học, chặt chẽ, phù hợp với tổng thể quy hoạch quốc gia nhưng cũng phải linh loạt và hiệu quả.
Sáng 24/12/2023, Bộ Giao thông vận tải và UBND 2 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long tổ chức Lễ khánh thành cầu Mỹ Thuận 2, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long qua sông Tiền, kết nối thông suốt tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tin tưởng, Quảng Ngãi sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, bền vững hơn nữa trong thời gian tới, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.
Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi khi hoàn thành sẽ tạo ra không gian phát triển đột phá nhằm thúc đẩy khai thác tối đa lợi thế của quỹ đất hiện có để phát triển công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ của tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành đưa vào khai thác rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì 3,5 giờ như hiện nay.