Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Trước thực trạng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn đi qua tỉnh Gia Lai bị chậm tiến độ, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Gia Lai phối hợp tháo gỡ khó khăn và phấn đấu sẽ hoàn thành trong năm 2023.
Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới trị giá 1.844 tỷ đồng được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt vành đai phía Đông TP. Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng dài 59 km được đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.
Nền kinh tế đã đi qua gần 3/4 chặng đường của năm 2023 và giờ đây, nhiệm vụ lớn nhất là làm sao đạt được mức cao nhất có thể mục tiêu tăng trưởng 6,5%.
Nhà đầu tư chưa được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công, chưa được điều chỉnh dự án đầu tư, chưa được xác định thủ tục để thanh toán quỹ đất đối ứng.
Vài tháng sau khi đưa cát làm vật liệu xây dựng vào diện kê khai giá, tỉnh Quảng Ngãi vừa thông báo bỏ danh mục hàng hóa là cát làm vật liệu xây dựng thuộc diện kê khai giá.
Để khép kín hơn 11 km đường Vành đai 2, TP.HCM cần 30.000 tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng). Đến nay, Thành phố mới bố trí được vốn để đầu tư đoạn 3,5 km, phần còn lại chưa có vốn.
Dự án nhà máy sản xuất lốp xe cao su tại Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico tỉnh Bình Phước do nhà đầu tư Shandong HaoHua Tire đầu tư được xây dựng trên quy mô 43 ha, tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.