Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dòng vốn đầu tư lớn, liên tục được doanh nghiệp rót vào các lĩnh vực thế mạnh của Đắk Lắk đã tạo một động lực tăng trưởng bứt phá cho thủ phủ Tây Nguyên.
Tỉnh Lạng Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao năm 2023.
Một trong những đột phá chiến lược của Long An là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiệu quả, trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông đi trước một bước trong phát triển kinh tế.
EVN vừa làm việc với các đơn vị liên quan trong thi công Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, bù lại quãng thời gian bị dừng thi công trước đó.
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư trục đường Vành đai 3 kết nối đường Võ Nguyên Giáp và Đại lộ Nguyễn Tất Thành (tỉnh Khánh Hòa) cho thấy, tổng mức đầu tư tăng lên 4.469 tỷ đồng (tăng 38%).
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được triển khai theo phương thức PPP, quy định sẽ phải trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu.
Muốn cạnh tranh, thu hút và giữ chân được các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghệ cao, cấp thiết phải ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đầu tư mới.