Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
IDEC GROUP ASIA Việt Nam vừa khởi công dự án Trung tâm kho vận và công nghiệp mang tên Horizon Park tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, với số vốn đầu tư khoảng 55 triệu USD.
Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai được đánh giá là KCN phát triển theo mô hình KCN sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo giá trị gia tăng lớn, đóng góp cho sự tăng trưởng, thu ngân sách của Quảng Ninh.
Năm 2024, tỉnh Đồng Nai được giao 15.023 tỷ đồng vốn đầu tư công. Phần lớn số vốn được dồn cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm có tính liên vùng.
Sau 200 ngày thi công, Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (TP. Đà Lạt) đã chính thức thông xe kỹ thuật toàn tuyến, đưa vào vận hành 3 km đoạn từ thác Đatanla đến cuối tuyến.
Có 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng Liên Chiểu theo phương án đầu tư 2 bến cảng đang được khởi động tại Đà Nẵng.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 8A; Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, giai đoạn 2 và 2 Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đường sắt Hà Nội - TP. HCM sẽ được kéo dài thời gian bố trí vốn.
Theo ước tính, để đầu tư 2 tuyến metro nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM cần khoảng 3,6 tỷ USD. Trong bối cảnh không huy động được các nguồn vốn khác, thì vốn đầu tư công vẫn là phương án khả dĩ nhất.
Để hoàn thành Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025, các đơn vị thi công cần phải hoàn thành toàn bộ khối lượng đắp cát 18,5 triệu m3 trước ngày 30/6/2024 để chuyển sang giai đoạn chờ lún.