Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 1738/QĐ-TTg giao kế hoạch vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025; giao dự toán, kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2023 cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Nền kinh tế, cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân bước vào năm 2024 với những kỳ vọng lớn hơn về sự phục hồi của nền kinh tế. Nhưng không chỉ là kỳ vọng, đó còn là nhiệm vụ sống còn khi phải làm sao thúc đẩy tăng trưởng, đưa nền kinh tế tăng tốc, bứt phá.
Việc sớm triển khai tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái sẽ tạo thành mạng lưới đường sắt khép kín kết nối từ Hà Khẩu (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc).
Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) được Bộ GTVT gia hạn thời gian thực hiện đến ngày 31/3/2024.
TP. Hà Nội đang tranh thủ từng ngày để triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đảm bảo đúng tiến độ. Qua đó, thể hiện khát vọng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, đóng góp cho sự thịnh vượng, hùng cường của đất nước.
Bất chấp những thách thức liên quan đến lạm phát, sự phân mảnh của nền kinh tế toàn cầu và tác động ngày càng tăng lên chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài dự đoán, nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong trung hạn.
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt mới đây, Quảng Bình sẽ có 3 công trình được triển khai.
Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư cải tạo, mở rộng Dự án quốc lộ 46 đoạn Vinh - Nam Đàn, tỉnh Nghệ An với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.
Cùng với việc bổ sung thêm hạng mục, bổ sung vốn, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 còn được đề xuất kéo dài thời gian thực hiện đến quý II/2024.
Nếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận, CT Group sẽ cùng với một số doanh nghiệp Trung Quốc huy động vốn đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ, đường đôi, khổ 1.435 mm theo phương thức PPP.