Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đề xuất hợp tác, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, trong đó trọng tâm là các dự án xây dựng nhà máy chế biến nông lâm sản... với Phú Yên.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Biên bản ghi nhớ/thỏa thuận hợp tác đầu tư cho đại diện các nhà đầu tư với 13 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 19.600 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM đề xuất UBND Thành phố ngưng thực hiện 38 dự án, tổng vốn đầu tư 11.544 tỷ đồng do quy mô không còn phù hợp thực tế, không đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Tỉnh Đắk Nông đã thu hút được 476 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 81.000 tỷ đồng; sẽ tập trung thu hút đầu tư trên 3 trụ cột là công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Đề xuất thẩm định Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên trị giá 3.300 tỷ đồng; Khởi công dự án cải tạo đường sắt hơn 2.000 tỷ đồng tại Quảng Bình… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Tạo tiền đề vững chắc sau 20 năm tái lập tỉnh, Đắk Nông đang vững bước tiến vào chặng đường bứt phá đầy triển vọng, để vươn tầm trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.
Bãi đậu xe ngầm Hoa Lư và Tao Đàn tại TP.HCM đầu tư theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOO) không còn phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sáng ngày 22/3, tại huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ triển khai thi công Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, thuộc đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.