Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Tổng mức đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Giai đoạn 1 để phục vụ công tác quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành được điều chỉnh xuống còn 8.527,5 tỷ đồng.
Với một loạt hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và hàng loạt đề xuất dự án đầu tư mới của doanh nghiệp đã cho thấy làn sóng đầu tư mới từ Hoa Kỳ vào các tỉnh, thành phố phía Nam.
Cùng với việc áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024, Việt Nam sẽ thành lập một quỹ hỗ trợ đầu tư để khuyến khích và thu hút các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn đa quốc gia. Đây là giải pháp quan trọng để dòng vốn đầu tư nước ngoài không đổi chiều.
Tỉnh Long An mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo như: Sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp bán dẫn, chế biến nông sản, năng lượng sạch…
Đến năm 2030, TP. Cần Thơ là cực tăng trưởng của vùng ĐBSCL; thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Tây Đô; là trung tâm đô thị, trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến… của Vùng.
Để đảm bảo vốn hoàn thành Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, tỉnh Quảng Ngãi xin điều chỉnh phần vốn ngân sách Trung ương từ 500 tỷ đồng tăng lên 1.300 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1507/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.
Tập đoàn AES đã đạt được thỏa thuận với Se.ven Global Investments để bán 51% vốn góp tại Nhà máy Nhiệt điện than Mông Dương 2. Việc chuyển giao sẽ phụ thuộc vào quá trình phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
Đà tăng điểm của Việt Nam trên Bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả logistics (LPI) năm 2023 đã chậm lại và Việt Nam bị tụt xuống vị trí thứ 43 so với vị trí 39 đã đạt được vào năm 2018.