Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Chỉ tính riêng quý I/2024, thu hút đầu tư vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vượt cả năm 2023 khi thu hút được 62.000 tỷ đồng vốn đầu tư bao gồm cả vốn đầu tư trong và ngoài nước, số vốn này vượt cả năm 2023.
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng; Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng…
Tập đoàn Nexif Ratch Energy kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương hướng dẫn, hỗ trợ tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư các dự án điện gió.
Dự án Đường dây 500kV đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa là dự án đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa hết sức cấp bách, được Chính phủ và Thủ tướng hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao, thường xuyên.
Dù Việt Nam đã là nước đang phát triển, nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) mà các đối tác phát triển dành cho không còn lớn, song trong bối cảnh nguồn lực trong nước có hạn và Chính phủ đang muốn đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để thúc tăng trưởng kinh tế, thì cần thiết phải đưa nhanh vốn ODA vào thực hiện.
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.
Dự án đầu tư xây dựng mới Trường THPT Trần Đại Nghĩa có tổng vốn đầu tư hơn 61 tỷ đồng vừa được UBND tỉnh Quảng Nam quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện.