Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động kêu gọi, thu hút nhà đầu tư; triển khai nghiên cứu đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và khả năng huy động nguồn vốn; xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác Cảng hàng không Côn Đảo.
Tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức nhiều kế hoạch xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước; xác định thu hút đầu tư có vai trò quan trọng để tạo nguồn lực phát triển.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương tập trung triển khai giải ngân vốn đầu tư công với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, phấn đấu năm 2023 giải ngân đạt 100%.
Đang là mùa cao điểm của xây dựng, nhưng vật liệu khan hiếm nên Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị khẩn trương đưa các mỏ cát đã trúng đấu giá vào khai thác.
Các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất đầu tư xây dựng nhiều công trình thủy lợi tại vùng ĐBSCL với tổng mức đầu tư dự kiến 13.442 tỷ đồng.
Tới hết ngày 31/3, chỉ có 6 hồ sơ được các chủ đầu tư dự án năng lượng chuyển tiếp nộp tới Công ty Mua bán điện (EPTC), song còn chưa đủ điều kiện để bước vào vòng đàm phán hợp đồng mua bán điện.
Trong khi các phương thức vận tải như đường bộ, hàng không, hàng hải đã có những bước tiến mạnh mẽ, vượt bậc, thì ngành đường sắt vẫn đứng yên như hàng chục năm trước đó, dần mai một những lợi thế vốn có của mình.