Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Dù giải pháp ứng phó với vấn đề áp thuế tối thiểu toàn cầu chưa thể sớm được đưa ra, song thông điệp nhất quán về việc đảm bảo “hài hòa lợi ích” Nhà nước và doanh nghiệp có thể sẽ khiến các nhà đầu tư tạm yên lòng.
Tuyến Chợ Mới (Thái Nguyên) - Bắc Kạn dài 28 km sẽ được nghiên cứu đầu tư theo quy mô cao tốc 4 làn xe thay vì đầu tư phân kỳ 2 làn xe như phương án ban đầu.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có kết luận, chỉ đạo các sở, ban, ngành về Đề án huy động đầu tư xã hội và nước ngoài trên địa bàn Thành phố năm 2023.
Đón tiếp các “đại bàng” như Boeing, Meta, Coca-Cola, SpaceX…, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Việt Nam luôn muốn thu hút đầu tư từ Mỹ và “Mỹ phải là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam”.
Dự án Tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào ngày 30/4. Đơn vị thi công vẫn đang gấp rút hoàn thành với rất nhiều hạng mục còn lại.
Việc cho phép các nhà thầu được tiếp tục khai thác mỏ đất đắp theo trữ lượng ghi trên giấy phép sẽ giúp Dự án cao tốc Bắc - Nam kịp hoàn thành theo yêu cầu của Quốc hội.
Tỉnh Quảng Nam điều chỉnh giảm chiều dài tuyến Đường vành đai phía Bắc từ 5,8 km xuống còn 4,63 km; tuy nhiên phát sinh hạng mục cầu vượt cao tốc; tổng vốn đầu tư vẫn là 498 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Hải Dương thông qua quyết nghị phân bổ hơn 1.286 tỷ đồng trên tổng số 2.503 tỷ đồng tổng kế hoạch vốn phân bổ chi tiết nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4/2023, nếu không được giải quyết dứt điểm nguồn cung vật liệu đất đắp ngay trong tháng 3/2023.