
-
Vietcombank cho Petrovietnam vay 1,03 tỷ USD triển khai Dự án khí điện Lô B - Ô Môn
-
Hưng Yên: Bứt phá từ quy hoạch công nghiệp đến điểm sáng thu hút đầu tư
-
Hà Nội khởi công Bệnh viện Thận cơ sở 2 trị giá gần 748 tỷ đồng
-
SATRA phải trả lại đất nếu không đủ điều kiện tiếp tục dự án Thương xá Tax
-
Hà Nội khởi công Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong 980 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 76.985 tỷ đồng xây dựng 257 km cao tốc Bắc - Nam phía Tây
![]() |
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1499/BGTVT – QĐ về việc giao đầu mối tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn với thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2024.
Chủ đầu tư bước lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư (Ban Quản lý dự án Thăng Long) có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế nhưng đã giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe; có 3 trong 7 cầu đã đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe rộng 32,75m.
Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch.
Trước đó, Sở GTVT Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT tiến hành đầu tư hoàn chỉnh đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn với 6 làn xe.
Cụ thể, Sở GTVT Ninh Bình kiến nghị mở rộng đoạn Cao Bồ- Mai Sơn thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô nền đường rộng 32,75m, mặt đường rộng 22,5m (mỗi làn xe rộng 3,75m thay vì 3,5m như hiện nay), có làn dừng xe khẩn cấp liên tục rộng 3m; mở rộng 4 cầu Cao Bồ, Cẩm, vượt quốc lộ 10, Quán Vinh từ 16m lên 32,75m đảm bảo 6 làn xe.
Sở GTVT Ninh Bình tính toán tổng mức đầu tư để mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh là 2.076 tỉ đồng.
Hiện nay, Bộ GTVT cũng đã giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn La Sơn – Hoà Liên dài 65 km từ 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 3.011,45 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.531 tỷ đồng; các khoản chi còn lại là tư vấn, quản lý dự án và dự phòng. Kinh phí đầu tư Dự án được huy động từ vốn ngân sách Nhà nước.
-
Hà Nội khởi công Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong 980 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 76.985 tỷ đồng xây dựng 257 km cao tốc Bắc - Nam phía Tây -
Dẫn dắt nguồn lực đầu tư, vốn tư nhân rót vào Đà Nẵng đạt hơn 41.400 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành tuyến truyền tải điện nhập khẩu từ Lào -
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 15,2% sau 9 tháng năm 2025 -
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng -
Đồng Tháp khẳng định vai trò cửa ngõ chiến lược vùng Đồng bằng sông Cửu Long
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống