
-
Ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy thuỷ điện Trị An mở rộng
-
Dự án năng lượng tại Ninh Thuận: Phát sinh vấn đề chồng lấn quy hoạch
-
Vĩnh Long thu hút đầu tư vào 4 trụ cột kinh tế
-
Bộ Tài chính ra quyết định kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu cao tốc tại Bình Phước
-
Thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia -
TP.HCM chính thức thiết lập “luồng xanh” vận chuyển cát cho dự án đường Vành đai 3
![]() |
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1499/BGTVT – QĐ về việc giao đầu mối tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn với thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2024.
Chủ đầu tư bước lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư (Ban Quản lý dự án Thăng Long) có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế nhưng đã giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe; có 3 trong 7 cầu đã đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe rộng 32,75m.
Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch.
Trước đó, Sở GTVT Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT tiến hành đầu tư hoàn chỉnh đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn với 6 làn xe.
Cụ thể, Sở GTVT Ninh Bình kiến nghị mở rộng đoạn Cao Bồ- Mai Sơn thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô nền đường rộng 32,75m, mặt đường rộng 22,5m (mỗi làn xe rộng 3,75m thay vì 3,5m như hiện nay), có làn dừng xe khẩn cấp liên tục rộng 3m; mở rộng 4 cầu Cao Bồ, Cẩm, vượt quốc lộ 10, Quán Vinh từ 16m lên 32,75m đảm bảo 6 làn xe.
Sở GTVT Ninh Bình tính toán tổng mức đầu tư để mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh là 2.076 tỉ đồng.
Hiện nay, Bộ GTVT cũng đã giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn La Sơn – Hoà Liên dài 65 km từ 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 3.011,45 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.531 tỷ đồng; các khoản chi còn lại là tư vấn, quản lý dự án và dự phòng. Kinh phí đầu tư Dự án được huy động từ vốn ngân sách Nhà nước.
-
TP.HCM chính thức thiết lập “luồng xanh” vận chuyển cát cho dự án đường Vành đai 3 -
TP.HCM đón “sóng đầu tư” từ Hoa Kỳ -
Hải Dương quyết liệt xử lý các dự án chậm tiến độ -
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Bình Định đã thu hút tổng 50 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là 16.224,7 tỷ đồng -
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số