-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1499/BGTVT – QĐ về việc giao đầu mối tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn với thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2024.
Chủ đầu tư bước lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư (Ban Quản lý dự án Thăng Long) có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế nhưng đã giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe; có 3 trong 7 cầu đã đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe rộng 32,75m.
Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch.
Trước đó, Sở GTVT Ninh Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT tiến hành đầu tư hoàn chỉnh đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn với 6 làn xe.
Cụ thể, Sở GTVT Ninh Bình kiến nghị mở rộng đoạn Cao Bồ- Mai Sơn thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô nền đường rộng 32,75m, mặt đường rộng 22,5m (mỗi làn xe rộng 3,75m thay vì 3,5m như hiện nay), có làn dừng xe khẩn cấp liên tục rộng 3m; mở rộng 4 cầu Cao Bồ, Cẩm, vượt quốc lộ 10, Quán Vinh từ 16m lên 32,75m đảm bảo 6 làn xe.
Sở GTVT Ninh Bình tính toán tổng mức đầu tư để mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh là 2.076 tỉ đồng.
Hiện nay, Bộ GTVT cũng đã giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn La Sơn – Hoà Liên dài 65 km từ 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 3.011,45 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.531 tỷ đồng; các khoản chi còn lại là tư vấn, quản lý dự án và dự phòng. Kinh phí đầu tư Dự án được huy động từ vốn ngân sách Nhà nước.
-
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia
-
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức -
Long An mời gọi nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng xanh -
Nâng cao năng lực hiệu quả khai thác các bến cảng tại Thừa Thiên Huế -
Rõ dần phương án xây dựng cầu Cần Thơ 2 -
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược