
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư
-
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan
![]() |
Một đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. |
Sở GTVT Ninh Bình vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc đầu tư mở rộng tuyến đường cao bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường, tránh việc đầu tư dàn trải nhiều lần, Sở GTVT Ninh Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư xây dựng mở rộng đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh.
Cụ thể, đơn vị này kiến nghị cấp có thẩm quyền đầu tư mở rộng thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m, gồm bề rộng mặt đường cho 6 làn xe, rộng 22,5m; bề rộng dải phân cách giữa 0,75m; bề rộng dải an toàn mỗi bên 1m; bề rộng làn dừng xe khẩn cấp mỗi bên 3 m; bề rộng lề đất mỗi bên rộng 0,75m. Đồng thời thực hiện đầu tư bổ sung thêm 1 đơn nguyên đối với 4 cầu trên tuyến chính gồm: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.
Sở GTVT Ninh Bình không nói rõ nguồn vốn, đơn vị thực hiện đầu tư nhưng cho biết, tổng kinh phí để thực hiện nâng đời tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn theo đúng quy hoạch là 2.076 tỷ đồng. Do đã thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy hoạch nên khoản chi phí nói trên là để phục vụ cho xây lắp, thiết kế, tư vấn giám sát.
Đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Sở GTVT Ninh Bình đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế (đã GPMB theo quy mô quy hoạch 6 làn xe và 3/7 cầu vượt: Nam Bình, Đông Thịnh, Mai Sơn đã được đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe với bề rộng nền đường32,75m; 4/7 cầu vượt còn lại: Cao Bồ, Cẩm, vượt Quốc lộ 10, Quán Vinh được đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế chiều rộng cầu 16m).
Sau khi đưa vào khai thác, đoạn tuyến với quy mô 4 làn xe hạn chế đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào các đợt cao điểm (dịp lễ, tết, mùa du lịch), một số vụ tai nạn giao thông trên tuyến va chạm với hệ thống hộ lan tôn sóng do không có làn xe khẩn cấp kéo dài dọc tuyến.
“Do đó cần sớm được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc cho khu vực cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội”, đại diện Sở GTVT Ninh Bình cho biết.
-
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan -
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số -
TP.HCM thúc tiến độ đường Vành đai 3 để hoàn thành một số đoạn vào cuối năm 2025 -
Bộ Tài chính được giao chủ trì nghiên cứu cơ chế phát triển Đặc khu Phú Quốc -
Hà Nội thông qua danh mục 150 khu đất triển khai dự án theo Nghị quyết 171/2024/QH15
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng