-
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương mới đạt 16,5% kế hoạch -
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư -
EVN tăng tốc triển khai nhiều dự án điện -
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
![]() |
| Một đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. |
Sở GTVT Ninh Bình vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc đầu tư mở rộng tuyến đường cao bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường, tránh việc đầu tư dàn trải nhiều lần, Sở GTVT Ninh Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư xây dựng mở rộng đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn theo quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh.
Cụ thể, đơn vị này kiến nghị cấp có thẩm quyền đầu tư mở rộng thêm 15,75m nền đường để đảm bảo quy mô bề rộng nền đường 32,75m, gồm bề rộng mặt đường cho 6 làn xe, rộng 22,5m; bề rộng dải phân cách giữa 0,75m; bề rộng dải an toàn mỗi bên 1m; bề rộng làn dừng xe khẩn cấp mỗi bên 3 m; bề rộng lề đất mỗi bên rộng 0,75m. Đồng thời thực hiện đầu tư bổ sung thêm 1 đơn nguyên đối với 4 cầu trên tuyến chính gồm: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt Quốc lộ 10, cầu Quán Vinh.
Sở GTVT Ninh Bình không nói rõ nguồn vốn, đơn vị thực hiện đầu tư nhưng cho biết, tổng kinh phí để thực hiện nâng đời tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn theo đúng quy hoạch là 2.076 tỷ đồng. Do đã thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy hoạch nên khoản chi phí nói trên là để phục vụ cho xây lắp, thiết kế, tư vấn giám sát.
Đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Sở GTVT Ninh Bình đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế (đã GPMB theo quy mô quy hoạch 6 làn xe và 3/7 cầu vượt: Nam Bình, Đông Thịnh, Mai Sơn đã được đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 6 làn xe với bề rộng nền đường32,75m; 4/7 cầu vượt còn lại: Cao Bồ, Cẩm, vượt Quốc lộ 10, Quán Vinh được đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế chiều rộng cầu 16m).
Sau khi đưa vào khai thác, đoạn tuyến với quy mô 4 làn xe hạn chế đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào các đợt cao điểm (dịp lễ, tết, mùa du lịch), một số vụ tai nạn giao thông trên tuyến va chạm với hệ thống hộ lan tôn sóng do không có làn xe khẩn cấp kéo dài dọc tuyến.
“Do đó cần sớm được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc cho khu vực cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội”, đại diện Sở GTVT Ninh Bình cho biết.
-
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo

