Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 7/2023/QĐ-TTg ngày 17/3/2023 quy định về thí điểm phân cấp thẩm quyền phê duyệt, trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 17/3/2023 phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.
Để khắc phục những hạn chế lâu nay, các chuyên gia đánh giá Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cần huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh liên kết, thu hút nguồn vốn đa dạng.
UBND tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch 331/QĐ-UBND ngày 07/3/2023, về phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm “Night-time Economy” với tổng nguồn vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, giai đoạn từ 2021 đến 2030.
Tọa đàm sẽ diễn ra vào thứ Hai tới, ngày 20/3/2023, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, để có thêm ý kiến, khuyến nghị liên quan đến chính sách thuế tối thiểu toàn cầu.
Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển trên 3 trụ cột chính Du lịch, Công nghiệp công nghệ cao và Kinh tế biển; ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ cao.
Hãng tàu MSC đang có kế hoạch đưa tàu lớn vào Bến cảng Container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) làm hàng, thay thế một số tàu cỡ vừa thuộc tuyến dịch vụ Sentosa hiện hữu.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 1707/VPCP-CN ngày 16/3/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về tình hình thực hiện hoạt động đầu tư theo phương thức PPP.
Bốn bộ, ngành được giao nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 25/3/2023.
Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp (CCN), các chủ đầu tư gặp một số rào cản, xuất phát từ sự thiếu thống nhất trong các quy định pháp lý và quy định của địa phương. Doanh nghiệp đang rất mong được gỡ “nút thắt” để sớm đưa các dự án vào hoạt động.